Wozniacki rơi nước mắt giã từ sự nghiệp sau thất bại tại vòng 3 Úc mở rộng

25/01/2020 08:40 GMT+7

Cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki (Hạng 36 TG) đã khiến những người hâm mộ buồn bã khi cô đã nói lời chia tay sự nghiệp quần vợt sau thất bại với tỷ số 1-2 (5/7, 6/3, 5/7) trước Ons Jabeur (Tunisia, hạng 78 TG) tại vòng 3 Úc mở rộng trong ngày hôm qua (24.1, giờ VN).

Phát biểu trong nước mắt trên sân Melbourne Arena, tay vợt xinh đẹp Wozniacki đã nói: ‘Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu sau 3 ván là kết thúc đẹp cho sự nghiệp quần vợt của tôi và nó kết thúc bằng một lỗi thuận tay. Tôi luôn tự nhủ rằng rồi sẽ có những thứ nằm ngoài quần vợt mà tôi muốn thực hiện nhiều hơn. Và giờ là thời điểm phù hợp’.
Dù tay vợt 29 tuổi có ý định giải nghệ vào tháng 11 năm ngoái, nhưng cô cho rằng Úc mở rộng sẽ nơi phù hợp với quyết định khó khăn này nhất. Bởi Úc mở rộng là nơi cô giành được danh hiệu Grand Slam duy nhất của mình vào năm 2018 khi hạ Simona Halep trong trận chung kết. Trước đó, Wozniacki đã từng lên ngôi số 1 thế giới vào năm 2010 nhưng vẫn chưa thể có danh hiệu Grand Slam nào cho mình.

Wozniacki chắc chắn sẽ được hâm mộ nhớ đến

Reuters

Quyết định này khiến cả Serena Williams, người đã thất bại ngay sau trận đấu của Wozniacki cũng rơi nước mắt và nói: ‘Cô ấy đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Ôi Chúa ơi, tôi bắt đầu xúc động rồi. Tôi sẽ rất nhớ cô ấy, cô ấy là một trong những người bạn tốt nhất của tôi’. Ngay cả Novak Djokovic cũng tỏ ra buồn: ‘Thật buồn khi thấy cô ấy rời khỏi quần vợt bởi vì cô ấy đã là một nhà vô địch tuyệt vời và cô ấy đã là một người bạn của tôi trong nhiều năm.’
Trong suốt sự nghiệp 15 năm cầm vợt, Wozniacki đã 8 lần kết thúc năm trong top 10, giành được 30 danh hiệu trên tất cả các mặt sân. Cô lần đầu vươn lên vị trí số 1 thế giới sau chức vô địch tại Bắc Kinh năm 2010. Sau khi giành chiến thắng tại chung kết WTA Finals 2017 và Úc mở rộng 2018, Wozniacki một lần nữa trở lại ngôi số 1 thế giới và có tổng cộng 71 tuần đứng đầu bảng xếp hạng WTA.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.