Wozniacki lần đầu lên ngôi tại Montreal

24/08/2010 10:49 GMT+7

(TNO) Sau hai ngày tạm hoãn do mưa liên tục, đêm qua rạng sáng nay (24.8, giờ VN), giải quần vợt nữ Rogers Cup (Montreal, Canada) đã kết thúc khi diễn ra cả hai vòng đấu bán kết và chung kết.

(TNO) Sau hai ngày tạm hoãn do mưa liên tục, đêm qua rạng sáng nay (24.8, giờ VN), giải quần vợt nữ Rogers Cup (Montreal, Canada) đã kết thúc khi diễn ra cả hai vòng đấu bán kết và chung kết.

 Wozniacki
Wozniacki đánh bại cả hai tay vợt sừng sỏ của Nga để lên ngôi Rogers Cup - Ảnh: Reuters

Tay vợt hạng 2 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã xuất sắc giành hai chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ người Nga để thẳng tiến đến chức vô địch đầu tiên tại giải này.

Ở bán kết, Wozniacki không mấy khó khăn để khuất phục hạt giống số 11 Svetlana Kuznetsova (hạng 16 thế giới) với tỷ số 6-2, 6-3. Chiến thắng này giúp tay vợt Đan Mạch vượt lên dẫn Kuznetsova với tỷ số 3-2 trong các lần đối đầu.

Trong trận chung kết gặp hạt giống số 8 Vera Zvonareva (11) - người đã lấy vé vào chung kết sau khi đánh bại Victoria Azarenka (Belarus, 13) với tỷ số 7-6(6), 1-0 (Azarenka bỏ cuộc ở set 2 do bị giộp da bàn chân trái) - Wozniacki tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng của mình khi chỉ mất 1 giờ 14 phút để giành chiến thắng.

Trong cả trận, Wozniacki thắng được đến 4 điểm break (trong khi Zvonareva chỉ thắng được 1 điểm) để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3, 6-2; qua đó quân bình tỷ số đối đầu với tay vợt Nga sau bốn lần gặp nhau.

Với chức vô địch tại Montreal, tay vợt 20 tuổi Wozniacki đã nhận được số tiền thưởng lên đến 350.000 USD (á quân Zvonareva nhận được 175.000 USD). Đây là danh hiệu thứ chín trong sự nghiệp và là thứ ba trong năm nay của cô. Hai lần lên ngôi trước đó của Wozniacki là tại Ponte Vedra Beach (Mỹ, giữa tháng 4) và tại Copenhagen (Đan Mạch, giữa tháng 8).

Chức vô địch mới nhất này cũng giúp cho Wozniacki có thêm nhiều tự tin để tiến tới chinh phục giải Grand Slam cuối cùng trong năm - giải Mỹ mở rộng sẽ khai mạc vào ngày 30.8 tới. Đây là giải đấu mà Wozniacki đang giữ ngôi vị đương kim á quân.

Wozniacki
Wozniacki có sự chuẩn bị hoàn hảo cho giải Mỹ mở rộng - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.