Wozniacki, Schiavone lần lượt bị loại

16/06/2010 11:05 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt Aegon International (Eastbourne, Anh) - giải đấu chuẩn bị cuối cùng cho Wimbledon - kết thúc ngày thi đấu thứ ba (rạng sáng nay 16.6, giờ VN) chứng kiến một loạt bất ngờ lớn ở ngay vòng đấu đầu tiên nội dung đơn nữ.

(TNO) Giải quần vợt Aegon International (Eastbourne, Anh) - giải đấu chuẩn bị cuối cùng cho Wimbledon - kết thúc ngày thi đấu thứ ba (rạng sáng nay 16.6, giờ VN) chứng kiến một loạt bất ngờ lớn ở ngay vòng đấu đầu tiên nội dung đơn nữ.

 Schiavone
Vừa lên ngôi tại Roland Garros nhưng Schiavone lại gây ngay thất vọng cho người hâm mộ - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 2 người Ý Francesca Schiavone (hạng 6 thế giới) trở lại sau khi tận hưởng niềm hạnh phúc lên ngôi Roland Garros hồi đầu tháng 6 vừa qua, đã gây thất vọng khi bị hạ gục bởi tay vợt trẻ người Romania Sorana Cirstea (57) với tỷ số 5-7, 3-6 sau 1 giờ 31 phút thi đấu.

Như vậy, Schiavone đã có sự chuẩn bị không thể tệ hơn cho giải Grand Slam thứ ba trong năm diễn ra trên mặt sân cỏ Wimbledon (Anh) sẽ mở màn vào đầu tuần sau. Năm ngoái, Schiavone đã vào đến tứ kết Wimbledon và dừng bước trước tay vợt Nga Elena Dementieva.

Trong khi đó, với trận thắng quân bình tỷ số đối đầu sau hai lần gặp nhau trước Schiavone, tay vợt 20 tuổi Cirstea đã thẳng tiến vào vòng 2 để gặp đối thủ của Nga đang có phong độ trượt dốc Svetlana Kuznetsova (20) - người đã vượt qua đồng hương Alisa Kleybanova (27) với tỷ số 4-6, 7-5, 6-2. Hiện Cirstea và Kuznetsova đã hai lần chạm trán nhau và tay vợt Nga đều giành được chiến thắng, trong đó có lần gần đây nhất là tại Roland Garros vừa qua.

Wozniacki
Wozniacki liên tục bị loại sớm trong các giải đấu gần đây - Ảnh: Reuters

Ngoài Schiavone bị loại, hàng loạt bất ngờ khác cũng diễn ra ở loạt trận vòng 1 đơn nữ này. Hạt giống số 1 Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 3) gác vợt trước tay vợt Pháp Aravane Rezai (19) trong lần đầu tiên gặp nhau với tỷ số 4-6, 6-1, 3-6; hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 8) thua Victoria Azarenka (Belarus, 15) với tỷ số 6-7(2), 1-6; hạt giống số 6 Flavia Pennetta (Ý, 11) thua tay vợt Nga hạng 100 thế giới Ekaterina Makarova với tỷ số 6-7(5), 1-6.

Ngoài ra còn có hạt giống số 7 của Trung Quốc Li Na (10) vừa lên ngôi tại Birmingham (Anh) hồi cuối tuần qua, cũng phải dừng cuộc chơi do bị chấn thương trong trận đấu với đối thủ chủ nhà Elena Baltacha (62) sau khi dẫn trước ở set 1 với tỷ số 7-6(6).

Trong khi đó, tay vợt đáng chú ý lấy vé đi tiếp là cựu số 1 thế giới của Bỉ Kim Clijsters (9) thắng đồng hương Yanina Wickmayer (16) với tỷ số 2 set cùng 6-1. Đây là trận đấu đầu tiên của Clijsters sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương.

Clijsters
Clijsters trở lại sau gần hai tháng nghỉ thi đấu do chấn thương - Ảnh: Reuters

* Ở nội dung đơn nam, trong khi hạt giống số 1 của Tây Ban Nha Nicolas Almagro (18) giành quyền vào vòng 2 với chiến thắng trước Lukaz Kubot (Ba Lan, 53) với tỷ số 7-5, 7-6(3) thì hạt giống số 2 cũng của Tây Ban Nha Feliciano Lopez (30) sớm dừng chân trước tay vợt chủ nhà James Ward (342) do bị chấn thương vai.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.