Wozniacki thua choáng váng

08/10/2011 00:54 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới (TG) Caroline Wozniacki đã không thể bảo vệ ngôi vô địch khi gác vợt trước Flavia Pennetta (Ý) ở tứ kết đơn nữ giải China Open 2011.

Flavia Pennetta - Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 thế giới (TG) Caroline Wozniacki đã không thể bảo vệ ngôi vô địch khi gác vợt trước Flavia Pennetta (Ý) ở tứ kết đơn nữ giải China Open 2011.

Ở ván đầu tiên, tưởng chừng như mọi chuyện thuận lợi với Wozniacki khi cô giành điểm thắng 6/3. Thế nhưng, những ai xem trận đấu đã không thể tin nổi khi chứng kiến tay vợt 21 tuổi Đan Mạch hoàn toàn sụp đổ ở ván 2, để Pennetta thắng một mạch 6 game trắng (6/0). Do vậy, dù kịp vực lại tinh thần ở ván quyết định, nhưng cũng chỉ giúp Wozniacki thua với điểm số sát nút 6/7 (2-7) ở loạt tie-break trước Pennetta càng chơi càng “gân” với hàng loạt cú vô-lê trên lưới tuyệt hay và trả bóng mạnh mẽ.

Cũng ở vòng này, chấn thương khiến cựu số 1 TG Ana Ivanovic (Serbia) phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận gặp đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska. Tại tứ kết đơn nam, Tomas Berdych (CH Czech) dễ dàng thắng đậm tay vợt Tây Ban Nha Fernando Verdasco với tỷ số 2-0 (6/1 6/0), còn Ivan Ljubicic (Croatia) vượt qua Mikhail Youzhny (Nga) với tỷ số 2-1 (7/6 6/7 6/2).

Ở tứ kết giải Rakuten Japan Open diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), Rafael Nadal và Andy Murray thẳng tiến vào bán kết khi lần lượt vượt qua Santiago Giraldo (Colombia) và David Nalbandian của Argentina với cùng tỷ số 2-0. Như vậy, bán kết sẽ là cuộc chiến của 4 hạt giống hàng đầu khi Nadal (1) sẽ đụng độ tay vợt số 1 của Mỹ Mardy Fish (4), còn Murray (2) sẽ gặp David Ferrer (3).

Trong ngày hôm qua, tay vợt số 1 TG Novak Djokovic chính thức rút khỏi giải đơn nam Shanghai Masters diễn ra tại Trung Quốc vào tuần tới do không kịp bình phục chấn thương lưng.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.