Wozniacki và Azarenka cùng thăng hoa

11/04/2011 16:24 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu thế giới Caroline Wozniacki, Victoria Azarenka đã lần lượt chấm dứt chuyến phiêu lưu tuyệt vời của Elena Vesnina và Irina-Camelia Begu bằng những trận thắng ở các trận chung kết giải Family Circle Cup (Mỹ) và Andalusia Tennis Experience (Tây Ban Nha) diễn ra sáng nay (11.4).

Caroline Wozniacki và danh hiệu vô địch thứ 3 trong năm: Family Circle Cup 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu thế giới Caroline Wozniacki, Victoria Azarenka đã lần lượt chấm dứt chuyến phiêu lưu tuyệt vời của Elena Vesnina và Irina-Camelia Begu bằng những trận thắng ở các trận chung kết giải Family Circle Cup (Mỹ) và Andalusia Tennis Experience (Tây Ban Nha) diễn ra sáng nay (11.4).

>> Hạ Nadal, Djokovic “lên mây”
>> Cú sốc của Baghdatis và Querrey
>> Samantha Stosur gây thất vọng
>> Ivo Karlovic lại bùng nổ
>> Hoàng Thiên bắt đầu chinh phục giải Pháp mở rộng

Ở trận chung kết giải Family Circle Cup, tay vợt số 1 thế giới Wozniacki vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng (mới chỉ để thua 1 ván ở giải này) để đánh bại tay vợt xếp hạng 56 thế giới Elena Vesnina của Nga với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3). Cách thắng của tay vợt trẻ 20 tuổi của Đan Mạch ở trận này chỉ cần tóm gọn trong lời phát biểu của Elena Vesnina với Reuters: “Tôi có cảm giác như cô ấy (Wozniacki) có mặt trên khắp mặt sân khiến tôi thỉnh thoảng không thể xác định phương hướng trong những pha đánh bóng”.

Đây là danh hiệu thứ 3 của Wozniacki ở mùa giải năm nay (bao gồm Dubai Duty Free Womens Open, BNP Paribas Open và  Family Circle Cup). Chiến thắng ở Family Circle Cup dù không giúp Wozniacki gia tăng cách biệt điểm trên bảng xếp hạng WTA, nhưng ít ra cũng đem lại cho tay vợt Đan Mạch 110.000 USD tiền thưởng cùng những tràng vỗ tay và hàng tá nụ hôn gió của khán giả có mặt trên sân.

Và quan trọng nhất, 2 chức vô địch WTA Tour trên đất Mỹ sẽ là bước đệm tuyệt vời để Wozniacki hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở giải Pháp mở rộng 2011. Wozniacki hạnh phúc nói sau trận đấu với AFP: “Giờ tôi có thể tự tin nghĩ đến chức vô địch Grand Slam đầu tiên ở giải Pháp mở rộng sắp tới”. 

 
Victoria Azarenka (trái) chặn đứng "hiện tượng" Irina Camelia Begu ở trận chung kết giải Andalusia Tennis Experience - Ảnh: Reuters

Tương tự Wozniacki, tay vợt Victoria Azarenka của Belarus cũng đang bay cao với 2 chức vô địch WTA Tour liên tiếp sau khi hạ tay vợt Irina-Camelia Begu (người vừa gây sốc khi đánh bại cựu số 1 thế giới Svetlana Kuznetsova ở bán kết) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Trước đó, Azarenka cũng thăng hoa khi đăng quang ở giải Sony Ericsson Open.

Ở các giải đơn nam, tay vợt trẻ Ryan Sweeting đã đem lại chức vô địch đầu tiên cho quần vợt Mỹ khi thắng tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) ở chung kết giải US Men's Clay Court Championships. Tại giải Grand Prix Hassan II (Morocco), tay vợt xếp hạng 69 thế giới Pablo Andujar người Tây Ban Nha lại gây bất ngờ khi hạ gục hạt giống số 5 Potito Starace với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) để đăng quang. Trong khi đó ở vòng 1 giải Monte-Carlo, bất ngờ đầu tiên là thất bại của hạt giống số 14 Alexandr Dolgopolov trước Ernests Gulbis với tỷ số 0-2 (1/6, 4/6).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.