Wozniacki vô địch giải Trung Quốc mở rộng

12/10/2010 10:38 GMT+7

(TNO) Tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã chào mừng ngôi "nữ hoàng" làng quần vợt thế giới bằng danh hiệu vô địch giải Trung Quốc mở rộng. >> Wozniacki lên ngôi nữ hoàng

(TNO) Tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã chào mừng ngôi "nữ hoàng" làng quần vợt thế giới bằng danh hiệu vô địch giải Trung Quốc mở rộng.

>> Wozniacki lên ngôi nữ hoàng

 Wozniacki
Ngôi vô địch thứ sáu trong năm của Wozniacki - Ảnh: Reuters

Trận chung kết diễn ra tối qua (11.10, giờ địa phương) giữa hai tay vợt mạnh nhất giải là hạt giống số 1 Wozniacki của Đan Mạch và hạt giống số 2 của Nga Vera Zvonareva. Kết quả chiến thắng đã thuộc về tay vợt trẻ của Đan Mạch.

Wozniacki mất 2 giờ 4 phút với kết quả 3 set 6-3, 3-6, 6-3 để quân bình tỷ số đối đầu trước Zvonareva sau sáu lần gặp nhau; đồng thời trả được món nợ thua tay vợt Nga tại trận bán kết giải Mỹ mở rộng vừa qua.

Chiến thắng này giúp Wozniacki có được số tiền thưởng lên đến 775.500 USD. Đây là ngôi vô địch thứ 12 trong sự nghiệp và là thứ sáu trong năm nay của cô. Năm danh hiệu trước đó là tại Tokyo (Nhật Bản), Ponte Vedra Beach (Mỹ), Copenhagen (Đan Mạch), Montreal (Canada) và New Haven (Mỹ).

Wozniacki
Wozniacki đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Như vậy, tay vợt 20 tuổi Wozniacki đã có niềm vui cho ngôi số 1 thế giới thật trọn vẹn. Phong độ được duy trì ổn định trong cả năm giúp cô trở thành tay vợt thứ 20 đứng ở vị trí này (từ năm 1975) và là tay vợt Đan Mạch đầu tiên bước lên ngôi "nữ hoàng" quần vợt thế giới.

Tuy nhiên, ngôi số 1 của Wozniacki vẫn còn chưa thuyết phục khi cô hiện vẫn chưa có được danh hiệu Grand Slam nào (tương tự lần lên ngôi của hai tay vợt Jelena Jankovic và Dinara Safina). Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, hiện Wozniacki vẫn còn trẻ và với phong độ hiện tại, một danh hiệu Grand Slam là có thể nằm trong tầm tay của cô.

* Ở trận chung kết đơn nam diễn ra trước đó, hạt giống số 1 của Serbia Novak Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau chiến thắng trước hạt giống số 8 của Tây Ban Nha David Ferrer với tỷ số 6-2, 6-4.

Đây là danh hiệu vô địch thứ hai trong năm và là thứ 18 trong sự nghiệp của Djokovic. Danh hiệu trước đó của Djokovic là tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Djokovic
Djokovic có danh hiệu thứ 18 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Wozniacki có cơ hội "đòi nợ" Zvonareva
>> Sharapova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.