WTA Finals 2016: Cibulkova bất ngờ giành vé vào bán kết

28/10/2016 07:08 GMT+7

Hạt giống số 7 Dominika Cibulkova (Slovakia) đã giành được chiếc vé vào bán kết một cách ngoạn mục sau khi đánh bại Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6) ở lượt đấu cuối cùng của bảng Đỏ được diễn ra vào ngày thi đấu hôm nay (27.10, giờ VN) với sự trợ giúp của tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) .

Trước khi lượt đấu cuối cùng này diễn ra, tay vợt người Slovakia đã để thua 2 trận và trở thành người có cơ hội mong manh nhất để vào bán kết. Tuy nhiên Cibulkova vẫn quyết tâm thi đấu hết mình trong trận đấu cuối cùng của mình nhằm tìm cho mình 1 trận thắng danh dự và hy vọng nhỏ nhoi vào bán kết.

Ngay ở ván thứ nhất, Cibulkova đã nhanh chóng có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước Halep 3/0. Lợi thế về điểm số này đã được Cibulkova duy trì và có được chiến thắng với điểm số 6/3.

Bước vào ván thứ hai, dù Halep đã bị chấn thương đầu gối nhưng cô vẫn quyết tâm tìm lại chiến thắng để duy trì hy vọng giành chiếc vé vào bán kết. Ván đấu này đã được hai tay vợt tạo ra những cuộc rượt đuổi về điểm số rất hấp dẫn khi cả hai đều có 3 bàn bẻ giao bóng của nhau nhưng không tay vợt này có thể bứt phá và ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Với những cú đánh chuẩn xác hơn, Cibulkova đã có được chiến thắng với điểm số phụ 7/5.

Halep thi đấu với chấn thương đầu gối AFP

Với chiến thắng hai ván "trắng" trước Halep sau sau 1 giờ 48 phút đã giúp Cibulkova có được trận đầu tiên tại giải năm nay và hy vọng mong manh vào bán kết. Nhưng chiến thắng này vẫn chưa đủ để đưa tay vợt từng sang Việt Nam thi đấu giải Henieken Stars năm 2012 vào bán kết. Bởi Cibulkova còn phải chờ đợi tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đánh bại Madison Keys (Mỹ, 6) trong trận đấu cuối cùng với hai ván "trắng". 

Niềm vui của tay vợt "thấp bé" nhất giải với chiều cao 1,61m đã đến vào giờ chót khi Kerber đã thi đấu hết mình để giành được chiến thắng sau 2 ván đều với điểm số 6/3 trước Keys.

Với kết quả này, Kerber đã có 3 trận toàn thắng để đứng đầu bảng. Trong khi đó Cibulkova, Halep và Keys đều có 1 trận thắng và 2 trận thua. Cibulkova đã hơn về hiệu số thắng thua để có được chiếc vé thứ hai của bảng đấu vào bán kết một cách ngoạn mục.

Kerber toàn thắng cả 3 trận vòng bảng AFP

Hôm nay, lượt trận cuối cùng của bảng Trắng cũng sẽ được diễn ra với trận đấu hấp dẫn cạnh tranh cho chiếc vé thứ hai vào bán kết giữa đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) gặp Karolina Pliskova (CH Czech, 4). Ở bảng đấu này, Svetlana Kuznetsova (Nga) đã chắc chắn có vé vào bán kết và Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 5) đã bị loại sớm sau 2 vòng đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.