WTA Finals 2016: ĐKVĐ Radwanska thất bại trong trận ra quân

25/10/2016 07:05 GMT+7

Tay vợt 31 tuổi Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) đã tạo ra bất ngờ đầu tiên của giải WTA Finals khi cô đánh bại đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) với tỷ số 2-1 (7/5, 1/6, 7/5) trong lượt đấu đầu tiên của bảng Trắng diễn ra vào ngày hôm qua (24.10, giờ VN).

Trước giải đấu này, tưởng chừng Kuznetsova sẽ không thể có mặt ở giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm khi tuần trước cô còn xếp sau cả Johanna Konta (Anh) và Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha). Nhưng với chiến thắng tại giải đấu Kremlin Cup trên sân nhà hồi cuối tuần trước đã giúp cô giành được chiếc vé cuối cùng đến với giải đấu này chỉ 1 ngày trước khai mạc.

Tuy nhiên, tay vợt cựu vô địch Pháp mở rộng năm 2009 Kuznetsova đã bước vào trận đấu này với một quyết tâm rất cao sau nhiều năm được trở lại với giải đấu này. Dù ngay trong ván thứ nhất, Kuznetsova đã để cho Radwanska sớm vượt lên dẫn trước 4/1 nhưng tay vợt người Nga đã “vùng lên” một cách mạnh mẽ để thắng lại 7/5 trong ván đấu này.

Radwanska thất bại đáng tiếc AFP

Bước vào ván thứ hai, đương kim vô địch Radwanska đã hoàn toàn làm chủ được trận đấu và có được chiến thắng dễ dàng 6/1 và đưa trận đấu vào ván quyết định. Trong ván đấu cuối cùng này, Radwanska đã có được điểm kết thúc trận đấu khi dẫn trước 5/4 và lợi giao. Nhưng tay vợt người Ba Lan đã không thể tận dụng được cơ hội này và để cho Kuznetsova cân bằng được điểm số.

Sau bàn thắng này, tinh thần của Kuznetsova đã lên cao và cô thắng luôn 2 bàn thắng sau đó để giành được chiến thắng đầy bất ngờ ở lượt đấu đầu tiên của bảng đấu này. Trong trận đấu còn lại của bảng Trắng, hạt giống số 4 Karolina Pliskova (CH Czech) cũng đã xuất sắc có được chiến thắng 2-1 (6/2, 6/7, 7/5) trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 5).

Pliskova cũng có chiến thắng trong trận ra quân AFP

Hôm nay, giải đấu sẽ tiếp tục với lượt trận thứ 2 của bảng Đỏ giải WTA Finals giữa tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) và hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 và sau đó sẽ là trận đấu Madison Keys (Mỹ, 6) gặp Dominika Cibulkova (Slovakia, 7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.