WTA Finals 2018: Cơ hội vẫn còn cho cả 4 tay vợt của nhóm Trắng

24/10/2018 09:03 GMT+7

Sau hai lượt trận của nhóm Trắng ở giải WTA Finals 2018 đang diễn ra tại Singapore, 2 chiếc vé đi tiếp vào bán kết vẫn còn là hy vọng cho cả 4 tay vợt của nhóm đấu này.

Ở lượt trận này, cuộc đối đầu đáng chú ý nhất chính là trận đấu của ĐKVĐ Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) và cựu vô địch Petra Kvitova (CH Czech, 4). Bởi đây là hai tay vợt đã nhận lấy thất bại trong lượt đấu đầu tiên và người thất bại trong trận đấu này sẽ rất bất lợi. Chính điều này đã khiến trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ khi bắt đầu.

Sau những bàn đấu giằng co ở ván thứ nhất, Wozniacki đã có được bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 8 để vượt lên dẫn trước 5/3. Nhưng Kvitova cũng tỏ ra rất xuất sắc khi ngay sau đó thắng lại bàn giao bóng của đối phương và để rồi cân bằng lại điểm số 5/5. Tuy nhiên sự căng thẳng đã khiến tay vợt người CH Czech mắc phải những sai lầm ở bàn đấu thứ 12 và để thua trong bàn giao bóng của mình. Chính điều này đã giúp Wozniacki có được ván thắng đầu tiên với tỷ số 7/5.

Kvitova tỏ ra đuối sức trong ván quyết định AFP

Thế trận căng thẳng vẫn được hai tay vợt này tạo ra trong ván đấu thứ hai khi những bàn bẻ giao bóng liên tiếp xảy ra. Nhưng với 4 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương đã giúp Kvitova thắng lại ván đấu này với tỷ số 6/3. Trong khi Wozniacki chỉ có 2 lần bẻ bàn giao bóng. Ở ván đấu quyết định, Wozniacki đã chơi tốt hơn rất nhiều so với Kvitova và cô đã có được chiến thắng dễ dàng 6/2.

Với chiến thắng 2-1 (7/5, 3/6, 6/2) của Wozniacki trước Kvitova đã giúp tay vợt ĐKVĐ của giải trở lại cuộc đua. Trong khi đó, Kvitova dù đã có hai trận toàn thua nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp dù rất mong manh và không thể tự quyết. Bởi trong trận đấu còn lại của nhóm đấu này, tay vợt Elina Svitolina (Ukraine, 6) đã xuất sắc đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 7) với tỷ số 2-1 (6/3, 2/6, 6/3) để có được 2 trận thắng.

Svitolina xuất sắc có 2 trận toàn thắng tại nhóm Trắng AFP

Ở lượt trận cuối cùng, Svitolina chỉ cần 1 ván thắng trước Wozniacki là cô đủ để giành 1 trong 2 chiếc vé đi tiếp vào bán kết. Trong khi đó, Kvitova nếu muốn đi tiếp thì cần phải đánh bại người đồng hương Pliskova trong 2 ván “trắng” và trông chờ Wozniacki thất bại trước Svitolina cũng sau 2 ván đấu. Đây sẽ là điều rất khó khăn cho cựu vô địch giải đấu này năm 2011.

Pliskova sẽ quyết đấu với người đồng hương Kvitova trong lượt trận cuối AFP

Tối nay (24.10, giờ VN), lượt trận thứ hai của nhóm Đỏ cũng sẽ tiếp tục diễn ra giữa hai tay vợt đã để thua trong lượt đấu đầu tiên là Angelique Kerber (Đức, 1) gặp Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) và sau đó sẽ trận đấu của Sloane Stephens (Mỹ, 5) gặp Kiki Bertens (8).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.