WTA Finals: Ngày buồn của người CH Czech

27/10/2015 07:02 GMT+7

(TNO) Lượt trận đầu tiên của bảng Trắng giải WTA Finals diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (26.10, giờ VN) đã chứng kiến nỗi buồn của người CH Czech. Khi cả hai tay vợt của đất nước này là Petra Kvitova (4) và Lucie Safarova (8) đều phải nhận lấy thất bại.

(TNO) Lượt trận đầu tiên của bảng Trắng giải WTA Finals diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (26.10, giờ VN) đã chứng kiến nỗi buồn của người CH Czech. Khi cả hai tay vợt của đất nước này là Petra Kvitova (4) và Lucie Safarova (8) đều phải nhận lấy thất bại.

Safarova đã không còn giữ được phong độ cao - Ảnh: AFP

Ở trận đấu đơn đầu tiên của ngày thi đấu này, Safarova là đại diện đầu tiên của CH Czech ra quân và đối mặt với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2). Safarova đã từng đánh bại được Muguruza ở lần đầu tiên hai tay vợt gặp nhau tại tứ kết giải Pháp mở rộng trên con đường đoạt chức á quân năm nay.

Tuy nhiên, ở lần gặp nhau này Safarova đã không còn được đánh giá cao. Bởi tay vợt người CH Czech này đã có nhiều chấn thương và gặp vấn đề về sức khỏe trong các giải đấu ở châu Á thời gian gần đây. Trong khi đó, Muguruza vẫn đang có phong độ rất ổn định và việc vừa vượt qua Maria Sharapova để vươn lên vị trí số 3 thế giới đã giúp cô có thêm nhiều sự tự tin.

Muguruza đã có chiến thắng đầu tiên tại WTA Finals - Ảnh: AFP

Và đúng như dự đoán, Muguruza đã nhanh chóng nhập cuộc trận đấu với thế trận áp đảo so với Safarova khi cô bẻ được bàn giao bóng để dẫn trước 3/1. Không những vậy, với những cú đánh đầy uy lực của mình đã giúp Muguruza một lần nữa có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn thứ 9 để giành được chiến thắng 6/3 trong ván đấu thứ nhất.

Sau ván thua này, Safarova đã bắt đầu ván thứ hai tốt hơn khi bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của Muguruza. Tuy nhiên, lợi thế về điểm số này đã bị tay vợt người Tây Ban Nha san bằng ở bàn đấu thứ sáu. Cả vẫn thi đấu đầy quyết tâm và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Với những cú đánh ổn định hơn, Muguruza đã giành chiến thắng thuyết phục 7/4 ở loạt đánh này để có được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải đấu này.

Ngay sau trận thua của Safarova, người CH Czech đã hy vọng tay vợt Kvitova sẽ mang lại chiến thắng đầu tiên cho đất nước mình khi cô đối đầu với Angelique Kerber (Đức, 6). Bởi Kvitova cũng được xem là ứng cử hàng đầu cho giải đấu này năm nay khi không có mặt của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams.

Kvitova gây thất vọng khi để thua ở trận ra quân - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Kvitova lại gây thêm thất vọng khi cô nhập cuộc quá chậm và để cho Kerber có hai bàn bẻ giao bóng và phải nhận lấy thất bại 2/6 trong ván đấu đầu tiên. Tưởng chừng Kvitova sẽ trở lại với chính mình trong ván thứ hai khi cô đã sớm dẫn trước đến 3/0.

Nhưng đến lúc này trận đấu đã diễn ra với những màn rượt đuổi về điểm số rất hấp dẫn. Tay vợt Kerber đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2/3. Kvitova tiếp tục bẻ bàn giao bóng sau cú bỏ nhỏ rất tinh tế để dẫn trước 4/2. Tay vợt người Đức lại có 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp để dẫn lại với điểm số 5/4 và đứng trước cơ hội kết thúc sớm trận đấu này.

Tuy nhiên Kerber lại không thể có được chiến thắng ở bàn đấu thứ 10 khi cô cầm giao bóng. Ván đấu lại tiếp tục diễn ra rất căng thẳng và phải bước vào loạt đánh tie-break. Với những cú đánh ổn định hơn, Kerber đã có chiến thắng với điểm số phụ 7/3 để tạo ra bất ngờ đầu tiên của giải đấu.

Hôm nay (27.10, giờ VN), loạt trận thứ hai của bảng Đỏ sẽ tiếp tục được diễn ra giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 5) gặp Flavia Pennetta (Ý, 7) vào lúc 14 giờ. Sau đó, vào lúc 18 giờ 30 sẽ là trận đấu giữa Simona Halep (Romania, 1) gặp Maria Sharapo (Nga, 3). Người thắng trong trận đấu này gần như sẽ cầm được chiếc vé vào bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.