Xuất sắc hạ Serena, Muguruza đăng quang Pháp mở rộng 2016

05/06/2016 07:25 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết đơn nữ Pháp mở rộng khi hạt giống số 4 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) để lần đầu tiên đăng quang một giải Grand Slam.

Ở trận chung kết giải Pháp mở rộng 2016 diễn ra đêm qua, trong khi Serena đang rất nỗ lực ở tuổi 34 để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp của mình để cân bằng kỷ lục của đàn chị Steffi Graf thì Muguruza lại rất mong muốn có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong những lần đối đầu trước đây, Serena đang có 3 trận thắng và 1 thua trước Muguruza. Lần gần nhất hai tay vợt gặp nhau chính là tại trận chung kết Wimbledon vào năm ngoái với chiến thắng thuộc Serena. Tuy nhiên, trận thắng duy nhất của tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha trước Serena lại chính tại sân đất nện Pháp mở rộng năm 2014.

tin liên quan

Serena ngược dòng vào bán kết giải Pháp mở rộng

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã gặp rất nhiều khó khăn trước Yulia Putintseva (Kazakhstan, hạng 60 thế giới) ở vòng tứ kết giải Pháp mở rộng diễn ra đêm qua (2.6, giờ VN).

Và trong lần gặp lại nhau này cũng tại sân đất nện, Muguruza đã nhập cuộc rất tự tin khi ăn miếng trả miếng với tay vợt số 1 thế giới ngay trong ván thứ nhất. Việc bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 5 đã giúp Muguruza vượt lên dẫn trước 3/2. Dù sau đó Serena cân bằng được 4/4 nhưng Muguruza tiếp tục thắng ở bàn giao bóng của Serena để dẫn trước 6/5 và kết thúc ván đấu này ở bàn đấu sau đó.

Serena chưa thể có danh hiệu Grand Slam thứ 22 AFP

Ở ván thứ hai, Muguruza đã hai lần xuất sắc bẻ bàn giao bóng rất mạnh của Serena. Dù tay vợt số 1 thế giới cũng có được 1 bàn thắng giao bóng của Muguruza nhưng ưu thế về điểm số này đã được tay vợt người Tây Ban Nha giữ cho đến hết ván đấu này để giành thêm ván thắng 6/4 và chính thức đăng quang giải đấu này.

Hạnh phúc sau chiến thắng này, Muguruza cho biết: “Tôi rất vui mừng khi có mặt trong trận chung kết của một giải Grand Slam và đối đầu với một tay vợt mạnh như Serena. Tôi thật hạnh phúc khi đã có được chiến thắng lớn đầu tiên của tôi và không có lời nói nào có thể tả được”.

Niềm vui bất ngờ của Muguruza AFP

Với chiến thắng lịch sử này, tay vợt 22 tuổi Muguruza đã có được danh hiệu WTA thứ 3 cho riêng mình. Trước đó cô chỉ mới được 2 danh hiệu tại Hobart năm 2014 và tại Bắc Kinh hồi năm ngoái. Bên cạnh đó, cô cũng đã trở thành tay vợt nữ Tây Ban Nha đầu tiên đăng quang tại đây kể từ khi Arantxa Sanchez-Vicario làm được vào năm 1998. Trong khi đó, thất bại này đã khiến Serena vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam thứ 22 để có thể sánh ngang cùng kỷ lục của đàn chị Steffi Graf.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.