Zverev chia tay với huấn luyện viên Lendl

27/07/2019 10:47 GMT+7

Tay vợt hạng 5 thế giới Alexander Zverev (Đức) vừa quyết định chia tay với huấn luyện viên (HLV) Ivan Lendl chỉ sau 1 năm vì cho rằng ông không chú tâm vào công việc.

Ông thầy người Mỹ gốc Tiệp Khắc này từng giúp cho Andy Murray có được 3 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Chính điều này khiến Zverev mong muốn Lendl giúp đỡ và đem đến cái “duyên” để đoạt được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên trong thời gian qua Zverev đã không thể đạt được thành tích tốt và chỉ có được 1 danh hiệu duy nhất tại giải Geneva năm nay.
Lý do Zverev muốn chia tay với ông Lendl chính là HLV này dành nhiều thời gian cho golf và những con chó của ông hơn là chú tâm vào việc huấn luyện. Zverev nói: “Nhiều lúc tôi ra sân để tập luyện trong hai giờ nhưng trong nửa giờ, ông ấy cho tôi biết anh ấy đã chơi golf như thế nào vào ngày hôm qua. Thêm vào đó, Lendl có một chú chó mới mà anh ấy dành nhiều thời gian cho nó hơn”.

Lendl từng giúp cho Murray có 3 danh hiệu Grand Slam

Reuters

Trong khi đó, Lendl cũng nói về cậu học trò của mình sau cuộc chia tay: “Tôi có rất nhiều niềm tin dành cho Zverev. Tôi nghĩ, một ngày nào đó, cậu ấy sẽ trở thành một tay vợt vĩ đại. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cậu ấy có quá nhiều vấn đề ở bên ngoài sân đấu và khó tập trung tập luyện. Khi nói đến đạo đức làm việc, tôi khá là thoải mái, vì tự bản thân hồ sơ của tôi cũng đã nói lên điều đó”.
Hiện tại tay vợt 22 tuổi người Đức vẫn đang tiếp tục tập luyện và đang tìm kiếm cho mình một HLV mới trước thềm giải Mỹ mở rộng. Zverev chính là tay vợt trẻ được đánh giá rất cao khi đã có được 3 danh hiệu ATP Masters 1.000 tại các giải Rome 2017, Rogers Cup 2017 và Mardid 2018.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.