Người Thái nói gì việc ca sĩ Tuấn Hưng hứa xuống tóc vì U.23 Việt Nam?

12/06/2015 18:52 GMT+7

(TNO) Bên cạnh sức hút của trận đấu đầy duyên nợ giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan, cái tên Tuấn Hưng cũng được dư luận Thái Lan quan tâm sau tuyên bố sẽ ‘xuống tóc’ nếu U.23 Việt Nam thua. Và người Thái đã bình luận gì về việc này?

(TNO) Bên cạnh sức hút của trận đấu đầy duyên nợ giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan, cái tên Tuấn Hưng cũng được dư luận Thái Lan quan tâm sau tuyên bố sẽ ‘xuống tóc’ nếu U.23 Việt Nam thua. Và người Thái đã bình luận gì về việc này?

Ca sĩ Tuấn Hưng lên bìa cùng HLV Kiatisak trong bài viết của Thai Rath - Ảnh chụp từ màn hình

“Lấy niềm tin từ đâu ra để ngôi sao ca nhạc Việt Nam tuyên bố sẽ cạo đầu nếu đội nhà thua trận?!” là tựa đề bài báo của Thai Rath, một tờ báo lâu đời nhất Thái Lan và phát hành với số lượng một triệu bản mỗi ngày, nói về việc ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện tình yêu của mình đối với quả bóng tròn.

Thai Rath nói đến một số vấn đề liên quan đến “văn hóa báo chí” ở Việt Nam. Theo tờ báo này, một số báo ở Việt Nam có xu hướng phóng đại một sự việc hoặc tự biên tự diễn.

Từ việc một vài báo đánh giá “phong độ của đội U.23 Việt Nam tại vòng bảng khiến HLV Kiatisak hoảng hốt, phải bay sang Singapore để trực tiếp chỉ đạo đội nhà” hay “phong độ không tốt của đội nhà khiến trưởng đoàn Thái Lan mâu thuẫn với quyền HLV trưởng Choketawee Promrut”, đến việc so sánh quá mức một cầu thủ trẻ của Việt Nam với ngôi sao của đội Barcelona… là những dẫn chứng của tờ báo hàng đầu Thái Lan này.

Quay trở lại việc của Tuấn Hưng, báo Thai Rath cũng phỏng vấn một chuyên gia tiếng Việt của Thái Lan là anh Pisit Amnuayngerntra, giảng viên Khoa Đông phương học của trường đại học Kasertsat về vấn đề này. Anh này cũng từng là học viên cao học tại Viện Việt Nam học và Khoa học Phát Triển ở Hà Nội. Theo anh Pisit Amnuayngerntra có nhiều lý do dẫn đến việc Tuấn Hưng tuyên bố như trên.

Tờ Thai Rath cũng đăng tấm hình Tuấn Hưng "cắt tóc" và tỏ vẻ thất vọng khi anh không "cạo đầu" - Ảnh chụp từ màn hình

Anh Pisit cho biết: “Một số báo Việt Nam thường tìm những thông tin bên lề trước trận đấu giúp thu hút độc giả, và không ít thông tin từ những nguồn không chính thống. Như tuyên bố của Tuấn Hưng chỉ post trên Facebook cá nhân của anh ấy nhưng lại được rất nhiều báo dẫn lại.

Có thể anh ta chỉ muốn đưa ra cảm xúc thể hiện sự tự tin về đội nhà nhưng áp lực của báo chí khiến cho sự việc này đi xa khiến cho các cổ động viên Thái Lan thắc mắc”.

Bên cạnh đó, tính cạnh tranh của hai đội bóng đá có thứ hạng cao nhất khu vực ASEAN càng cao cũng khiến cho các diễn đàn bóng đá thêm nóng hơn. Không ít tranh cãi giữa hai nhóm cổ động viên hai nước vượt qua mức cho phép như liên quan đến chính trị hay tôn giáo…

Nhìn nhận về vấn đề này, chuyên gia tiếng Việt của Thái Lan cho biết: “Theo thông tin của tôi, sự việc có thể bắt nguồn từ một clip của cầu thủ Thái Lan đăng lên mạng xã hội trong đó có liên quan đến phát biểu của 1 HLV Thái Lan là 10 năm nữa thì bóng đá Việt Nam cũng không theo kịp Thái Lan.

Đây chỉ là một lời khích tướng trong cuộc họp nội bộ nên việc đưa ra công chúng là điều không phù hợp. Và sau đó các trang mạng của Thái Lan đã gỡ clip này”.

Cổ động viên Việt Nam và Thái Lan chụp hình chung trước bên ngoài sân Rajamangala - Ảnh: Trí Thiện

Cuộc tranh cãi giữa các "anh hùng bàn phím" là không hay và cũng chỉ xảy ra ở một nhóm nhỏ cổ động viên Việt Nam và Thái Lan không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Anh Pisit chốt lại: “Thể thao là thể thao, các cổ động viên Thái Lan và Việt Nam đừng mang những chuyện bên ngoài phạm vi thể thao hoặc xúc phạm đến những vấn đề tôn kính của người dân mỗi nước.

Thi đấu sẽ có thắng, có thua có những cách thức động viên khác nhau như tuyên bố của ca sĩ Tuấn Hưng là một ví dụ. Nhưng cũng đừng làm quá vấn đề khi đó chỉ là lời nói của một cá nhân trên trang mạng xã hội của anh ta”. 

Một trang mạng khác là Football Tactical cũng chia sẻ ý kiến của mình, tất nhiên theo cảm quan của người Thái: “Có thể ca sĩ Tuấn Hưng vẫn biết trình độ Thái Lan hơn Việt Nam. Nhưng để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội tuyển anh ấy yêu mến mà Tuấn Hưng đưa ra quyết định này. Và có thể đây là trường hợp thể hiện tinh thần dân tộc đối với thể thao đầu tiên ở Việt Nam”.


CA SĨ TUẤN HƯNG THỰC HIỆN LỜI HỨA 'XUỐNG TÓC' KHI U.23 VIỆT NAM THUA THÁI LAN

Trang diễn đàn bóng đá này cũng chia sẻ thêm: “Sự kiện này có thể được xem như một cơn địa chấn 8,7 độ richte khiến các cổ động viên phải chú ý. Và anh ta đã thực hiện lời hứa của mình một cách không trọn vẹn. Từ clip gửi lên trên mạng, việc xuống tóc của Tuấn Hưng giống như cắt tóc hơn là cạo đầu”.

Rất nhiều cổ động viên Thái không hài lòng về việc thực hiện lời hứa này của Tuấn Hưng. Tuy vậy, một cổ động viên Thái Lan chia sẻ: “Đội Thái Lan giành được chiến thắng là điều quan trọng hơn cả. Thái Lan hay Việt Nam đều là anh em cùng khu vực và cùng màu da cũng như chuẩn bị hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN thì cần phải đoàn kết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.