1 VĐV chủ nhà Malaysia dính doping ở SEA Games 29

04/10/2017 12:57 GMT+7

Liên đoàn SEA Games (SEAGF) vừa cho biết vừa nhận được kết quả xét nghiệm cho thấy 3 VĐV thi đấu ở sự kiện cho kết quả dương tính với doping, trong đó có một VĐV chủ nhà Malaysia đoạt HCV.

Theo tờ The Star, sau khi nhận được kết quả, SEAGF đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết và kiểm tra chi tiết trước khi công bố danh tính các VĐV sử dụng chất cấm ở SEA Games 29 trong vài tuần tới. Trong một tuyên bố hôm 3.10, Chủ tịch Uỷ ban Y tế SEA Games Datuk Dr SS Cheema nói: “Tôi có thể khẳng định chúng tôi có 3 kết quả xét nghiệm dương tính. Hiện tại chúng tôi chưa thể công bố chi tiết vì chưa nhận được một số phân tích”.
Chủ tịch Uỷ ban Y tế SEA Games Datuk Dr SS Cheema CHỤP MÀN HÌNH
Tuyên bố của SEAGF đã phá tan hy vọng của Malaysia về cam kết không có VĐV của họ dính doping ở ngày hội thể thao Đông Nam Á năm nay như kỳ sự kiện này tại Singapore cách đây 2 năm. Theo đó, trong 3 VĐV bị phát hiện sử dụng doping, có 1 VĐV của Malaysia, 2 VĐV còn lại thuộc các quốc gia khác. Trước SEA Games 2017, phía chủ nhà Malaysia khẳng định việc mạnh tay với doping bằng việc kiểm tra hơn 80% số lượng VĐV trước khi tranh tài. Thậm chí, theo một nguồn tin, VĐV của Malaysia nằm trong số bị phát hiện sử dụng chất cấm đã đoạt HCV ở môn nhảy cầu.
Tờ The Star cho hay 3 VĐV sau khi được công bố danh tính có thể đề nghị kiểm tra mẫu B. Sau đó, SEAGF sẽ tiến hành điều tra và đưa ra hành động tiếp theo. Tuy nhiên, 3 VĐV trên nhiều khả năng sẽ bị đình chỉ thi đấu tạm thời cho đến khi vụ việc được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.