Ánh Viên tự tin viết thêm kỷ lục

21/08/2017 08:47 GMT+7

Trước trận đánh lớn, có thể thấy thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đều có trạng thái tâm lý rất tốt. 'Tiểu tiên cá' cho biết cô cố gắng sẽ đạt thành tích cao nhất ở toàn bộ 12 nội dung đăng ký thi đấu.

Không nghi ngờ gì, tại SEA Games 2017 này thì Ánh Viên là một trong vài cái tên được quan tâm nhất. Hai năm trước, cô gái quê Cần Thơ đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà bằng thành tích chói sáng với 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, với 8 lần phá kỷ lục SEA Games.
Sau 2 năm, “tiểu tiên cá” đã trưởng thành nhiều, cả về thể hình lẫn phong độ. Mục tiêu của HLV Đặng Anh Tuấn thoạt nghe có thể khiến người ta “phát sốt”. Nhưng ông và cô học trò trẻ tin rằng 10-12 HCV hoàn toàn có thể đoạt vào tay.
Với mục tiêu giữ sự tập trung tối đa cho Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn đã lặng lẽ tìm cách chuyển nơi tập từ Majlis Bandaraya Shah Alam về trung tâm thể thao người khuyết tật Malaysia (Malaysia Paralympic Sports Excellence Centre - MPSEC).

tin liên quan

Cuộc chiến 'marathon' của Ánh Viên
Ánh Viên đang tràn đầy sinh lực và sự quyết tâm để chuẩn bị bước vào cuộc thử thách trọng đại của sự nghiệp tại SEA Games 29. Cô gái 21 tuổi ôm trong tim một khát vọng cháy bỏng là phá vỡ kỷ lục của chính mình ở kỳ SEA Games hai năm trước.
Đây là một thuận lợi lớn bởi nằm rất gần đại bản doanh của đoàn thể thao Việt Nam. Từ chỗ phải dậy sớm để di chuyển 60 km trong điều kiện giao thông chỉ chực chờ kẹt xe ở Kuala Lumpur, mọi người chỉ phải di chuyển chưa đến 3 km.
Tại đây, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến Anh Viên cùng Paul Nguyễn, Nguyễn Hữu Kim Sơn tập trung nhưng rất tự tin chuẩn bị cho mùa săn vàng.
"Tiểu Ánh Viên" vui vẻ tếu táo cùng các bạn trước buổi tập. Đây là giai đoạn HLV Đặng Anh Tuấn tỏ ra dễ tính nhất Quốc Việt
Kỷ luật là điều luôn dễ nhận thấy trong cách huấn luyện của HLV Đặng Anh Tuấn. Dù vậy, ông Tuấn bơi lội cũng giống người đồng nghiệp nam, có những tuyệt chiêu tâm lý khá hay. Chẳng hặn nhứ giả tảng làm lơ khi các học trò nhí nhố lấy áo trùm đầu nhau đùa nghịch.
HLV Đặng Anh Tuấn nổi tiếng là người nghiêm khắc, kỷ luật sắt, thậm chí sẽ "phát xít" khi cần để lo điều tốt nhất cho Ánh Viên Quốc Việt
Nhưng đã xuống nước, sự nghiêm túc lập tức hiện rõ khi Ánh Viên và 2 đồng đội hết sức tập trung. Những lượt bơi đều đặn và tốc độ được các VĐV thực hiện như… máy trước ánh mắt nghiêm khắc của HLV Anh Tuấn.
Thực tế, HLV Đặng Anh Tuấn sau khi yêu cầu đổi địa điểm đề nghị sắp xếp mỗi ngày 2 buổi tập sáng và chiều để các kình ngư của chúng ta làm quen vì lịch thi đấu năm nay rất sát, 15 phút có một nội dung bơi. Sáng thi vòng loại, chiều thi chung kết.
Ánh Viên sẽ đăng ký dự thi 12 nội dung tại SEA Games 2017. Năm nay, áp lực lên "Tiểu tiên cá" sẽ còn khủng khiếp hơn do lịch thi đấu rất dày so với Singapore Quốc Việt
HLV Đặng Anh Tuấn cho biết nước chủ nhà rất hợp tác và sẵn lòng hỗ trợ chứ không hề làm khó. Ban đầu, BTC sắp lịch cho Thái Lan và Myanmar tập bơi buổi sáng và cho Việt Nam tập buổi chiều.
Nhưng sau khi nghe ý kiến của Việt Nam, họ đã đồng ý cho chúng ta được tập sáng (ứng với thời gian diễn ra vòng loại).
Ánh Viên và các đồng đội sẽ chính thức bắt đầu chiến dịch săn Vàng của mình từ ngày 21.8 Quốc Việt
Ánh Viên cho biết: “Những ngày nay tôi vẫn chỉ đang tập khá nhẹ các cự ly nên không cảm thấy áp lực gì.
Hiện tại tâm lý của tôi đang rất tốt. Tôi đã sẵn sàng cho những cuộc tranh tài ở SEA Games 2017. So với 2 năm trước, tôi sẽ thi đấu ở 12 nội dung. Mục tiêu của tôi sẽ cố gắng giành thành tích tốt nhất từng nội dung”.
Hôm nay, đội bơi lội Việt Nam với những niềm hy vọng mang tên Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Paul Nguyễn sẽ chính thức tranh tài với hy vọng sẽ mang thật nhiều vàng về cho tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.