Công Phượng: 'Tôi sẽ ngắm kỹ và dứt điểm chính xác hơn'

19/08/2017 11:29 GMT+7

Công Phượng là cầu thủ ghi đậm dấu ấn cá nhân trong cả hai trận đấu đầu của U.22 Việt Nam tại vòng bảng. Tuy nhiên, dấu ấn cá nhân ở đây, phải tính cả những điều tích cực lẫn chưa tích cực...

Ở trận thắng Đông Timor, Phượng để vô vàn cơ hội trôi tuột qua mũi giày một cách… đầy thương tiếc còn ở trận thắng Campuchia, anh cũng lặp lại kịch bản ấy. Và thái độ của Phượng là: “Tôi thật sự bực dọc với chính mình. Tuy tôi đã ghi bàn ở cả hai trận nhưng giá như tôi gặp may hơn, chỉnh đốn kỹ thước ngắm hơn thì số bàn thắng đã không khiêm tốn như thế”.
Công Phượng nói mình sẽ nỗ lực dứt điểm tốt hơn ở trận sau Độc Lập
Khi được hỏi, tại sao ở trận gặp Campuchia, có tình huống mà nếu chuyền cho Đức Chinh đứng sát khung thành hơn, cơ hội thuận lợi hơn gấp tỉ lần nhưng Phượng vẫn muốn tự ghi bàn và bóng dội cột dọc ra ngoài, Phượng trả lời: “Có nhiều pha bóng diễn ra trong tích tắc và tôi cảm nhận rõ nếu mình dứt điểm sẽ tốt hơn. Nhưng nhiều thứ đã không đến như mong muốn. Chúng tôi sẽ có hai ngày nghỉ và sẽ khắc phục khâu dứt điểm ở trận gặp Philippines vào ngày 20.8”.
Xuân Trường lại nhận định, anh và các đồng đội chưa thể giành được điểm 10 hoàn hảo về lối chơi vì nhiều pha phối hợp đẹp nhưng lại không cho ra sản phẩm đẹp là nhiều bàn thắng. Trường tự chấm điểm 7 cho đội U.22 Việt Nam mà với anh: “Nếu cho làm lại, chắc chúng tôi sẽ làm tốt hơn những gì đã thể hiện ở hai trận thắng”.
Quang Hải chơi khá tốt Độc Lập
Anh chàng tí hon Nguyễn Quang Hải cũng chơi khá tốt và được HLV Hữu Thắng đánh giá khá cao. Còn Hải tự nhận: “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ quá khó chịu như Campuchia. Nhiều tình huống, anh em đã rất cố gắng chuyển hóa thành bàn thắng nhưng vẫn bỏ lỡ. Song dẫu gì, 8 bàn sau hai trận cũng không phải là kết quả tồi”.
Văn Toàn nhận định rồi đưa ra cam kết: “Chúng tôi đã rất vội vàng. Trong đó có lẽ tôi là người sẽ bị đánh giá là vội vàng nhất. Tôi không nhớ chính xác mình đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội, gồm cả những cơ hội bị phạt việt vị, nhưng chắc không ít. Tôi sẽ rút kinh nghiệm cho những trận sau”.
Văn Toàn bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cả trận thắng Đông Timor Độc Lập
Về câu chuyện Văn Hậu và Xuân Trường đều bị 2 thẻ vàng (trận đầu gặp Đồng Timor, trận sau gặp Campuchia), HLV Hữu Thắng quyết liệt phủ nhận mình “chỉ đạo” cầu thủ cố tình “ăn thẻ” để chỉ nghỉ trận gặp Philippines: “Cả hai thẻ vàng đội tuyển phải nhận đều rất đáng tiếc. Tiếc nhất là trường hợp của Xuân Trường vì cậu ấy thực ra chỉ lùi lại để lấy đà sút bóng chứ không phải câu giờ nhưng trọng tài lại rút thẻ.
"Còn về thẻ của Văn Hậu thì tôi thấy quá khó hiểu và không biết bình luận gì nữa.. Lúc Hậu ném biên, Hậu phải quan sát sự di chuyển của tiền vệ và hậu vệ nên không thể ném ngay. Hơn nữa tỷ số lúc ấy đã là 4-1, vậy mà trọng tài vẫn phạt thẻ vàng vì câu giờ thì tôi thật không hiểu nổi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.