Cung thủ Chu Đức Anh làm nên lịch sử cho bắn cung Việt Nam

24/08/2017 16:57 GMT+7

Không nằm trong danh sách những VĐV được kỳ vọng nhất của bắn cung Việt Nam ở SEA Games 29, nhưng Chu Đức Anh lại xuất sắc vượt qua những đối thủ rất mạnh để giành HCV môn bắn cung 1 dây nam với số điểm kỷ lục 159.

Ông Bùi Trường Giang, trưởng đoàn bắn cung Việt Nam tại SEA Games 29, cho biết: “Chúng tôi chỉ hy vọng Đức Anh vào đến vòng tranh HCĐ đã là thành công lớn vì 2 VĐV Malaysia mà Đức Anh gặp ở bán kết và chung kết đều có đẳng cấp rất cao. Cụ thể, Muhammad Akmal Nor Hasrin, người thua Đức Anh ở bán kết, đã hơn Đức Anh đến 31 điểm ở vòng loại. Trong khi đó, Anuar Mohamad, đối thủ của Đức Anh ở trận chung kết, cũng hơn Đức Anh 13 điểm ở vòng loại. Nói như thế để thấy được giá trị của tấm HCV và bản lĩnh của Chu Đức Anh là như thế nào”.
Và không chỉ là HCV, cái cách mà Chu Đức Anh đoạt chức vô địch nội dung danh giá nhất của bắn cung 1 dây cũng khiến ông Trường Giang hết lời ca ngợi. Theo ông Giang, 159 điểm thật sự không chỉ là con số kỷ lục của bắn cung Việt Nam, mà thậm chí là ở cả SEA Games, bởi điểm số để giành HCV SEA Games trước đây cũng chỉ nằm ở mức 155 điểm hoặc 156 điểm mà thôi.
Ở kỳ SEA Games này, những niềm hy vọng vàng lớn nhất của bộ môn bắn cung Việt Nam như Nguyễn Tiến Cương hay Lộc Thị Đào đều không đạt kết quả như mong đợi thì sự tỏa sáng bất ngờ của Chu Đức Anh đã mang lại niềm hy vọng mới cho các cung thủ Việt Nam.
Bản thân Chu Đức Anh cũng rất bất ngờ với thành tích của mình. Cung thủ này chia sẻ: “Đối thủ của mình ở trận chung kết là một VĐV rất giỏi ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, có thể trong trận chung kết mình đã hưng phấn và tự tin hơn anh ấy nên đã giành chiến thắng”.
Đức Anh đã tham dự SEA Games lần thứ 2 nhưng đây là lần đầu tiên VĐV giành được HCV cá nhân, dù Đức Anh từng có HCV đồng đội giải Đông Nam Á. Vì thế, trước ngày lên đường sang Malaysia tham dự SEA Games 29, Chu Đức Anh cũng chỉ dám nói rất chung chung về mục tiêu cá nhân của mình tại đại hội rằng anh sẽ cố gắng hết sức có thể.
Chia sẻ niềm vui sau chiến thắng, Đức Anh thẳng thắn: “Mình không nghĩ là mình sẽ giành huy chương chứ đừng nói là HCV. Tối hôm trước khi đấu, mình còn nghĩ mình sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể chứ không dám nói trước được điều gì”. Được hỏi về quá trình rèn luyện trong những tháng vừa qua, Đức Anh chia sẻ rằng anh đã luyện tập tích cực mỗi ngày, kết hợp dinh dưỡng hợp lý, anh cũng bày tỏ lời cảm ơn đến nhà tài trợ Herbalife Nutrition đã hỗ trợ cho các VĐV Việt Nam, giúp bổ sung thêm dinh dưỡng trong chế độ ăn uống và luyện tập mỗi ngày.
Ông Phạm Tường Huy, Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam trao thưởng nóng cho cung thủ Chu Đức Anh đã mang đến bàn thắng bất ngờ cho bộ môn bắn cung
Về bí quyết làm nên chiến thắng, Đức Anh cho biết bản thân luôn duy trì trạng thái ổn định nhất cả về tâm lý cũng như thể lực, và đấy là điều kiện tiên quyết để có thể đạt được thành tích cao.
Để làm được như thế, các sản phẩm dinh dưỡng từ Herbalife Nutrition thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy dành cho những VĐV chuyên nghiệp như Đức Anh, bởi như nhiều VĐV từng chia sẻ, sản phẩm Herbalife giúp VĐV hồi phục nhanh hơn sau tập luyện và thi đấu, Herbalife cũng rất hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng và duy trì thể lực của các VĐV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.