Cung thủ Tiến Cương 'mở hàng' HCV cho Việt Nam?

16/08/2017 10:56 GMT+7

Cung thủ Nguyễn Tiến Cương là VĐV mang về tấm HCV thứ 72, HCV cuối cùng của đoàn thể thao VN tại SEA Games 28. Còn năm nay, anh sẽ có cơ hội trở thành VĐV đem về tấm HCV đầu tiên cho VN ở SEA Games 29.

Tiến Cương và đồng đội đã có mặt tại Malaysia để chuẩn bị bước vào cuộc chiến vào ngày 16.8. Chàng trai 29 tuổi với 11 năm đeo băng đội trưởng đội tuyển bắn cung VN chia sẻ: “Đọc báo tôi mới biết mình lĩnh ấn tiên phong và “mở hàng” cho VN. Trách nhiệm cũng nặng nề lắm đây. Nhưng cũng không lo lắng nhiều đâu. Cả đội đã nỗ lực hết mình trong tập luyện, chuẩn bị tốt mọi khâu kỹ thuật, chiến thuật, chỉ chờ bùng nổ thôi”.
Bắt đầu từ SEA Games 24 năm 2007, anh đã đoạt HCV đồng đội cự ly 70 m. SEA Games 25 năm 2009, Tiến Cương giành thêm 2 HCV đồng đội. Năm 2013, Tiến Cương nên duyên vợ chồng với người đồng đội thân thiết Nguyễn Trà My và “sản phẩm đầu tay” của đôi vợ chồng là cô con gái rất dễ thương (được bố mẹ đặt nickname là Sóc nhí).
Khi thiên thần bé tròn 2 tháng tuổi, Tiến Cương đã giành HCV cá nhân 50 m SEA Games 27 làm quà tặng con gái và vợ yêu. Năm 2016, nhóc tì thứ hai ra đời và món quà dành cho con, rất có thể sẽ là tấm HCV trên đất Malaysia. “Ngày nào mẹ và Sóc, Khoai cũng gọi điện qua Facebook cho bố, mong bố thi đấu tốt”, xạ thủ người Hà Nội nói. 
8 giờ 30 sáng nay 16.8, nội dung cá nhân nam, nữ cung 3 dây bắt đầu thi đấu. Đội nam VN có Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy, Thạch Phi Hùng, Mai Xuân Đức. Về nữ là Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ, Nguyễn Thị Thanh Thảo.
Hoàng Quỳnh

tin liên quan

Đại kỳ Việt Nam tung bay tại SEA Games
Lá đại kỳ kích thước hơn 550 m2 (dài 29 m, ngang 19 m) đã lần đầu xuất hiện tại khán đài sân Selayang ở SEA Games 29 vào chiều qua để tiếp lửa cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.