Đằng sau cú đúp vàng của Dương Thúy Vi tại SEA Games 2017

21/08/2017 18:47 GMT+7

Dùng thuốc đặc trị vẫn không thở bình thường được, nhưng sự tập trung và quyết tâm của Dương Thúy Vi đã giúp cô gái nhỏ lần đầu tiên trong sự nghiệp lập được cú đúp vàng tại SEA Games 2017.


[VIDEO]: DƯƠNG THÚY VI VƯỢT QUA BẢN THÂN ĐỂ LẬP CÚ ĐÚP
Chiêm ngưỡng bài biểu diễn thương thuật gần như hoàn hảo của Dương Thúy Vi, không ai không yêu thích và cảm thấy bị cuốn hút. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau đó là biết bao thử thách cho nữ VĐV vàng của Wushu Việt Nam.
Ví dụ là chuyện Thúy Vi bước vào nội dung thi thương thuật với tình trạng sức khỏe rất tệ: “Đêm qua tôi không ngủ được. Đến sáng nay lúc khởi động thực sự tôi rất là khó chịu.
Một phần vì tôi đang cảm cúm hôm nay có vẻ nặng hơn một chút. Khởi động không được thoải mái cho lắm. Bác sĩ có đưa thuốc xịt mũi và kẹo ngậm nhưng thú thật sát giờ lên thảm tôi không thở được".
Vậy làm sao để Thúy Vi có thể trình diễn được bài thi thương thuật tuyệt đẹp và đầy sức mạnh như vậy? "Đến lúc đứng trước trọng tài, tôi cảm thấy tinh thần mình đúng như thầy giáo dặn.
Chỉ tập trung vào kỹ thuật và những gì mình tập thôi, tất cả những cái còn lại bỏ qua hết. Lúc đó không cảm thấy có mệt, có đau thì không có cảm giác gì cả. Đến lúc đi xuống đau đầu và xổ mũi lại”, cô gái sinh năm 1993 cho biết.
Ngay cả những lúc khỏe nhất, Thúy Vi cũng chưa bao giờ lập được cú đúp vàng cho Wushu Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Năm 2015, dù đạt phong độ cao nhưng Thúy Vi vẫn phải ngậm ngùi đứng thứ 2.
Dương Thúy Vi đã đem 2 HCV về cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017 Quốc Việt
Tuy nhiên, Malaysia cũng là nơi đem đến niềm vui cho Thúy Vi, như tấm HCV thương thuật tại giải vô địch thế giới 2013.
Cú đúp HCV tại SEA Games 2017 mang lại điều quá bất ngờ: “Giành HCV nội dung này tôi rất bất ngờ vì đây là kỳ SEA Games đầu tiên tôi lập cú đúp liên tiếp vào sáng hôm qua và sáng nay. Tôi chưa hết bất ngờ và cảm thấy rất là vui.
Tôi nghĩ thành công hôm nay có lẽ có phần của việc ngày hôm qua tôi đã có HCV nên tâm lý cũng tốt hơn. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến các anh chị ngồi đây lẫn những người ủng hộ cho tôi thi đấu”.
Ít ai biết rằng Thúy Vi đã phải thi đấu trong điều kiện sức khỏe rất tệ Quốc Việt
Đâu là điều Thúy Vi tâm đắc nhất lúc này? Cô cho biết: “Tôi tâm đắc với cả 2 tấm huy chương vàng. Tôi không biết sẽ thích cái nào hơn. Tôi chỉ suy nghĩ cứ hoàn thành bài thi xuất sắc, không để một điểm trừ nào đối với tôi mình đã vô địch rồi.
Kể cả trọng tài hôm nay không cho tôi đứng thứ nhất nữa thì tôi đã chiến thắng bản thân tôi.
Hiện giờ vẫn cố gắng tiếp tục thi đấu. Sang năm có kỳ đại hội rất quan trọng là ASIAD. Hiện giờ thì mục tiêu lớn của tôi là tốt nghiệp đại học vì tôi vẫn đang nợ 20 môn. Tôi sẽ trả hết để tốt nghiệp đại học”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.