Đoạt HCV nhờ bài viết trên Báo Thanh Niên

25/08/2017 08:20 GMT+7

Tấm HCV mang nhiều cảm xúc nhất đến từ “chú lùn” Bùi Văn Đông ở nội dung nhảy xa nam. Anh cũng là tuyển thủ cuối cùng của điền kinh VN được đăng ký bổ sung tranh tài ở SEA Games.

Phá kỷ lục quốc gia với thành tích 7 m 89 tại giải điền kinh TP.HCM cuối tháng 7 nhưng Văn Đông vẫn không được gọi lên tuyển. Báo Thanh Niên ngay lập tức có bài viết: Điền kinh VN bỏ lỡ một cơ hội vàng. Sau đó đích thân lãnh đạo Tổng cục TDTT yêu cầu bộ môn đưa Văn Đông vào danh sách tham dự SEA Games. Đó là quyết định rất sáng suốt giúp điền kinh VN không bỏ lỡ cơ hội vàng khi Văn Đông xuất sắc qua mặt những đối thủ mạnh của Indonesia, Philippines, đoạt HCV với thành tích 7 m 83.

“Mọi thứ đến với tôi cứ như trong giấc mơ vậy. Cách đây 3 tuần, tôi thậm chí còn không biết mình có được dự SEA Games hay không, giờ thì đến đây và may mắn đứng trên bục cao nhất, chẳng có niềm vui nào bằng”, Văn Đông nghẹn ngào. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm, hỗ trợ để anh vinh dự có mặt trong tuyển điền kinh tham dự SEA Games. Văn Đông với thân hình thấp bé, thua kém xa các đối thủ nhưng đã tung ra những cú nhảy ngoạn mục để đăng quang.

Trong khi đó, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh trở thành hiện tượng của điền kinh Đông Nam Á khi đoạt HCV ở cự ly 1.500 m nữ chỉ sau 3 tháng tập luyện. Mọi ánh mắt dõi theo Vũ Thị Ly, người đoạt HCV ở cự ly 800 m và dự báo sẽ đăng quang ở cự ly 1.500 m thì cô gái quê Bắc Giang Nguyễn Thị Oanh một mình bứt phá mạnh mẽ về đích sau 4 phút 30 giây 68. Oanh tiết lộ: “Nội dung sở trường của tôi là 3.000 m vượt chướng ngại vật và 5.000 m nhưng SEA Games lần này không tổ chức nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật nên tôi đăng ký thi thêm nội dung 1.500 m. Tôi mới tập luyện chưa được 3 tháng, không ngờ mình đoạt được HCV”.
Với tấm HCV ở cự ly 1.500 m nam cùng với ngôi vô địch 800 m 1 ngày trước đó, Dương Văn Thái giúp điền kinh VN thống trị khu vực ở cự ly trung bình. Ở nội dung 400 m nữ, trong khi Quách Thị Lan phải dưỡng thương do đau cổ chân thì Nguyễn Thị Huyền vẫn không có đối thủ khi một mình một ngựa về đích với thành tích khá tốt 52 giây 48. Ở nội dung nhảy cao nữ, Dương Thị Việt Anh có tấm HCV thứ 3 ở đấu trường SEA Games với thành tích 1 m 83.
Ánh Viên đoạt HCV thứ 5
Hôm qua, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt thêm 2 HCV ở cự ly 800 m tự do nữ với thành tích 8 phút 35 giây 55. Ở cự ly 200 m hỗn hợp, Ánh Viên về nhất với thành tích 2 phút 14 giây 25. Như vậy đến nay, Ánh Viên là VĐV mang về nhiều huy chương nhất cho đoàn thể thao VN với 5 HCV.
H.Quỳnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.