Đội tuyển nữ Việt Nam không bị bạc đãi

25/08/2017 16:08 GMT+7

Dân mạng đang lan truyền hình ảnh bữa ăn chênh lệch giữa U.22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam. Hình ảnh này hoàn toàn không phải tại SEA Games 2017.

Hình ảnh bữa ăn chênh lệch của tuyển U.22 nam và các cô gái vàng bóng đá Việt Nam khá chênh lệch được cho là xuất phát từ facebook của tài khoản cá nhân có tên Chau Hai. Chủ facebook này viết: “Hãy nhìn xem bữa cơm của những kẻ thất bại và bữa cơm của những người chiến thắng. Có mặt khi đội nữ VN nhận HCV tối qua có các lãnh đạo VFF như Quốc Tuấn, Xuân Gụ... Họ có thấy xấu hổ khi nhìn cảnh này?”.

Nếu chỉ nhìn vào ảnh, người xem không khỏi bất bình khi đội nam được ăn uống đủ đầy thì đội nữ có phần thiếu thốn. Điều này dễ gây ngộ nhận cho người hâm mộ. Rất không may là thông tin thiếu chính xác này được chia sẻ rất nhanh với những lời bình luận chê trách việc trọng nam khinh nữ của VFF.

Hình ảnh gây hiểu lầm đội tuyển nữ bị bạc đãi

Thật ra, đây là 2 bức ảnh không phải chụp tại SEA Games lần này. Ảnh chụp đội nam là chụp lúc đội U.19 Việt Nam thi đấu giải mời U.19 Đông Nam Á tại Brunei 2014, trong ảnh còn có cả thủ môn Văn Trường và Thanh Hậu (bìa trái) - 2 cầu thủ không tham dự SEA Games kỳ này.

Còn ảnh nữ là chụp cách đây đã 3 năm, lúc đó đội nữ còn mặc trang phục do hãng Nike tài trợ.

Ở SEA Games 29 hay các kỳ SEA Games khác, các VĐV đều ăn uống giống nhau từ các VĐV đánh golf cho đến VĐV môn bi sắt. Các bữa ăn này đều ăn buffet tập thể tại khách sạn. Ở chung khách sạn Berjaya Boutique, nên dĩ nhiên đội U.22 nam và đội nữ VN đều ăn giống nhau, tương tự VĐV các đoàn khác. Còn khi tập luyện trong nước, các VĐV đều ăn với khẩu phần ăn 200.000 đồng/người/ngày theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng tuyển nữ VN Mai Đức Chung nói: “Bóng đá nữ luôn được quan tâm tốt chứ không có chuyện bạc đãi hay đối xử như mọi người vẫn nhầm tưởng. Chẳng qua do bóng đá nữ chưa thật sự hấp dẫn như bóng đá nam nên người xem có phần ít hơn. Nếu đội nữ cứ chơi hay thì tôi tin sẽ dần kéo được khán giả đến sân”.


 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.