Dương Thúy Vi và cú đúp HCV tại SEA Games 29

23/08/2017 14:50 GMT+7

'Cô gái vàng' của Wushu Việt Nam Dương Thúy Vi đã mang về cú đúp HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 và vinh dự nhận được thưởng nóng từ Công ty Herbalife ngay tại Malaysia.

Không chỉ tại SEA Games 29, Dương Thúy Vi đã từng giành nhiều giải thưởng danh giá trong những năm qua: HCV đầu tiên của Wushu Việt Nam có được tại ASIAD 17, HCV tại SEA Games 27 và SEA Games 28 tại Singapore. Điều này cho thấy Thúy Vi là một VĐV tài năng đã lập nên nhiều thành tích cho Wushu Việt Nam và hoàn toàn xứng đáng với danh xưng “cô gái vàng” của thể thao Việt Nam.
Trước ngày khai mạc SEA Games 29, tính đến ngày 19.8.17, nhiều môn thi tại đại hội đã diễn ra và nhiều đội tuyển của Việt Nam đã xuất quân với niềm lạc quan rất lớn. Nhưng có lẽ vì điều gì đó mà Việt Nam chưa có bất kỳ tấm HCV nào xuất hiện tại SEA Games 29. Điều này vô tình đã tạo sự kỳ vọng và áp lực rất lớn ở các môn thi đấu sau đó lên các VĐV của Việt Nam.
Một Dương Thúy Vi bản lĩnh, không hề nao núng trước các đối thủ trên đấu trường quốc tế mặc dù là VĐV thi đấu cuối cùng
Một Dương Thúy Vi bản lĩnh, không hề nao núng trước các đối thủ trên đấu trường quốc tế mặc dù là VĐV thi đấu cuối cùng
Và Dương Thúy Vi đã tái hiện lịch sử khi mang về chiếc HCV mở màn đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam vào 20.8.17. Wushu lại là môn thi đấu đầu tiên và Vi lại là người thi cuối cùng của bộ môn Wushu nhưng Thúy Vi không hề nao núng, lo sợ và căng thẳng trước đối thủ. Sự tự tin, bình tĩnh của cô phối hợp cùng những động tác cực kỳ nội lực, dứt khoát, tấn pháp vững vàng, bài thi hầu như không có lỗi đã thuyết phục người xem tuyệt đối. Cô đã tự tin vượt qua đối thủ là nước chủ nhà Malaysia để giành chiến thắng, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và đất nước Việt Nam.
Không dừng lại ở đó, chiếc HCV thứ 2 ở nội dung biểu diễn Thương kiếm nữ đã gọi tên Dương Thúy Vi vào ngày 21.8.2017. Không còn điều gì đáng tự hào hơn khi “cô gái vàng” thực hiện cú đúp HCV quá ngoạn mục và góp phần nâng cao thành tích cho toàn đoàn thể thao Việt Nam trong những ngày đầu tiên khởi tranh SEA Games 29.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Tường Huy, CEO của Herbalife chia sẻ: “Cùng hàng triệu trái tim của người Việt hướng về cổ vũ cho Đoàn thể thao Việt Nam đang tranh tài tại Malaysia, chúng tôi rất hào hứng khi trực tiếp đồng hành cùng các vận động viên trong từng giải đấu. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi VĐV Thúy Vi đã giành được HCV đầu tiên cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tôi tin chắc rằng Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái những thành tích nổi bật nhất tại SEA Games 29 đang nóng lên từng giây tại Malaysia”.
Ông Phạm Tường Huy, Tổng giám đốc của Herbalife Việt Nam trao thưởng nóng và chúc mừng Thúy Vi đã đạt thành tích xuất sắc tại đấu trường SEA Games
Ông Phạm Tường Huy, Tổng giám đốc của Herbalife Việt Nam trao thưởng nóng và chúc mừng Thúy Vi đã đạt thành tích xuất sắc tại đấu trường SEA Games
Xuất thân từ một gia đình nhà võ nên dòng máu võ sĩ đã hình thành từ khi còn trong bụng mẹ. Dù thể chất từ nhỏ không được tốt, nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến tinh thần và niềm đam mê võ thuật của Thúy Vi. Khởi nguồn của việc học võ là để nâng cao thể chất và sức khỏe của bản thân. Nhưng với ý chí và sự kiên trì không ngừng, trải qua những khổ luyện suốt thời gian dài không từ bỏ, Thúy Vi đã lập nên những thành tích đáng nể trong làng thể thao Việt Nam. Trong suốt những năm gần đây, dù cơ thể vẫn chịu nhiều chấn thương trong quá trình luyện tập và thi đấu, nhưng Thúy Vi vẫn mạnh mẽ, kiên cường và giành về những tấm HCV. Dù đang ở tuổi 24, nhưng Dương Thúy Vi vẫn mong muốn sẽ có những tầng lớp VĐV tài năng kế thừa và tiếp tục phát huy tinh thần thể thao Việt Nam, mang vinh quang về cho đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.