Hạ Singapore để đoạt HCV, bóng bàn Việt Nam tạo địa chấn ở SEA Games 2017

26/08/2017 22:55 GMT+7

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trong trận chung kết nội dung đồng đội nam môn bóng bàn, tuyển Việt Nam đã đi vào lịch sử thể thao nước nhà với tấm HCV danh giá nhất.

Bóng bàn Việt Nam chưa bao giờ là một thử thách thực sự với người Singapore. Với việc sử dụng chủ yếu là các VĐV nhập tịch người Trung Quốc, bóng bàn Singapore từ lâu đã thống trị Đông Nam Á.
Cho nên, đến với SEA Games năm nay, nội dung đồng đội của tuyển Việt Nam không được đặt kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, có lẽ vì không mang áp lực thành tích nên các tay vợt (ở nội dung đồng đội) thi đấu mỗi ngày một hay hơn. Từ vòng tứ kết tới vòng bán kết, bóng bàn Việt Nam thể hiện sức mạnh khó tin để thắng một mạch, băng băng tiến vào trận chung kết gặp Singapore.
Trong trận chung kết diễn ra tối nay, sau khi Đinh Quang Linh thua tay vợt gạo cội Gao Ning ở trận một với tỷ số 1-3, Nguyễn Anh Tú bất ngờ đả bại C. Chew ở trận 2. Sau đó, diễn ra trận đánh đôi giữa Đoàn Bá Tuấn Anh - Đinh Quang Linh và Gao Ning, Pang Xie Jie.
Tấm HCV danh giá nhất từ trước đến nay của bóng bàn Việt Nam ở các kỳ SEA Games Độc Lập
Đôi Việt Nam để đối phương nhanh chóng dẫn trước 1-0 rồi 2-1 điểm set, qua đó bắt buộc phải thắng cả 2 set cuối để giành lợi thế. Và Đinh Quang Linh cùng Tuấn Anh đã thi đấu vô cùng thăng hoa, thắng set 4 rồi liên tiếp dẫn trước trong set 5, giành chiến thắng 11-9 và chung cuộc thắng 3-2.
Bước vào trận đấu thứ 4, Nguyễn Anh Tú trở lại khi đấu với Pang Xie Jie. Và tay vợt của Hà Nội đánh vô cùng xuất thần, áp đảo đối thủ với những pha vụt vợt vô cùng mạnh mẽ và giành chiến thắng 3-0 trắng, qua đó cùng các đồng đội giành HCV đồng đội Nam.
Lãnh đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 29 Phan Anh Tuấn đã chia sẻ: "Đây là tấm HCV danh giá nhất từ trước đến nay của bóng bàn Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Từ năm 1995, chúng ta bắt đầu có HCV SEA Games nhưng đều ở các nội dung đơn hoặc đôi, còn đồng đội nam thì chưa bao giờ. Điều đó càng trở nên ý nghĩa khi chúng ta thắng đối thủ gồm toàn các tay vợt gốc Trung Quốc”.
Đây cũng là tấm HCV thứ 50 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, giữ vững vị trí thứ hai toàn đoàn, chỉ sau chủ nhà Malaysia.
Cột mốc đáng nhớ của bóng bàn Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.