'Hãy tin và yêu Công Phượng cùng đồng đội của cậu ấy'

18/08/2017 08:48 GMT+7

Là người chứng kiến từng bước đường trưởng thành của Công Phượng từ khi Phượng còn bé tí ti, ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn bóng đá HAGL đã thốt lên: ‘Tôi chỉ hết hồi hộp cho đến khi Phượng ghi bàn thắng đầu tiên của U.22 Việt Nam vào lưới Campuchia’.

Lúc chúng tôi gọi điện cho ông Tấn Anh thấy đầu dây bên kia khá ồn. “À, vì tôi đang có mặt trên sân Shah Alam để xem trận đấu này. Chúng ta đã có thêm một chiến thắng quan trọng nữa và đây là chiến công của toàn đội. Cộng với sự tỏa sáng một số cá nhân. Tôi vui vì Phượng và đồng đội đã chơi tương đối tốt dù đôi lúc chệch choạc một tí, vất vả một tí, làm người xem hơi đứng tim một tí vì những cơ hội bị bỏ lỡ ở hiệp 1”, ông Tấn Anh nói.
Ở trận đầu thắng Đông Timor, Phượng bỏ lỡ 4 cơ hội, ghi 1 bàn. Ở 45 phút đầu của trận kế tiếp vào chiều 17.8, Phượng bỏ lỡ 3 cơ hội, ghi 1 bàn. Trong đó đáng kể nhất là tình huống phút 18. Pha phản công chớp nhoáng của Việt Nam, Phượng đua tốc độ từ khoảng cách gần giữa sân, đưa bóng rất nhanh vào khu vực 16,50 m trong sự truy cản của hai hậu vệ đối phương. Dù Đức Chinh đứng gần đó nhưng anh vẫn quyết định không chuyền mà sút thẳng. Bóng đập cột dọc ra ngoài. Một đồng đội khác của Phượng ở HAGL là Văn Toàn cũng hai lần đánh rơi bàn thắng từ những tình huống tưởng như quá ngon ăn.
Văn Toàn (9) đã chuyền rất khéo cho Công Phượng giúp đồng đội ghi bàn Độc Lập
Chỉ đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Phượng và Toàn mới được nếm mùi chiến thắng. “Bàn thắng rất đẹp, xem qua tivi chắc sẽ được quay chậm nhiều lần còn xem trên sân chỉ được một lần duy nhất ấy thôi. Pha bật nhả của Toàn cho Phượng đã đem lại một kết quả rất có hậu. Một tình huống phối hợp đẳng cấp, một bàn thắng đẳng cấp. Vui chứ sao không vui. Đây là bước ngoặt quan trọng của trận đấu và sang hiệp 2, U.22 Việt Nam hoàn tất nốt những việc cần làm”, ông Tấn Anh nói.
Tuấn Tài (27) cũng đã nổ súng. Công Phượng mừng vui vì chiến công của đàn em Độc Lập
Sau trận đấu, có nhiều ý kiến không ưng lắm với lối chơi của U.22 Việt Nam. Có chuyên gia bình luận, nhiều cầu thủ đã không đạt phong độ tốt nhất, vẫn còn bất ổn về tâm lý, có nhiều thời điểm quá nôn nóng. Nhưng ông Tấn Anh lại đưa ra quan điểm hơi khác: “Tôi lại thấy cầu thủ của chúng ta tập trung cao độ đấy chứ. Tuy bỏ lỡ một vài tình huống nhưng nhìn chung đáng khen hơn đáng chê. Hai biên khá mạnh với ngôi sao mới nổi là Đoàn Văn Hậu và Vũ Văn Thanh. Tiền đạo đã biết nổ súng. Công Phượng ghi hai bàn trận này và chuyền cho Tuấn Tài ghi bàn thứ 4. Quang Hải cũng ghi bàn.
Bàn thắng từ quả phạt của Phượng cũng rất đã mắt. Nhưng tôi thích cái chi tiết Hải và Phượng thì thầm bàn với nhau trước tình huống đá phạt. Ai cũng nghĩ Hải sẽ đá vì người chạy lấy đà là Hải nhưng cuối cùng Phượng tung cú sút. Vậy, chúng ta nên cảm ơn các bạn trẻ ấy, dù U.22 Việt Nam bị dính quả phạt đền không đáng có vì trọng tài cho Campuchia hưởng phạt đền sau tình huống Tiến Dũng không cố ý chạm tay trong vòng cấm”.
Ông Tấn Anh lại nói: "Chặng đường tại SEA Games 29 còn rất chông gai. Chúng ta hãy thắp lên niềm tin vào đội U.22 Việt Nam. Hãy tin và yêu Công Phượng cùng các đồng đội của cậu ấy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.