HCV SEA Games 2017 Hoàng Thị Phương Giang: Bền bỉ kết thành chiến thắng

20/08/2017 13:34 GMT+7

Với sự kiên trì, bền bỉ và một tình yêu mãnh liệt với wushu, Hoàng Thị Phương Giang một lần nữa mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Sáng nay, 20.8, từ Kuala Lumpur, VĐV wushu Hoàng Thị Phương Giang, cô gái thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam vừa giành tấm HCV tại SEA Games 29 với nội dung côn thuật nữ đã nghẹn ngào nhắc đến bố trong niềm vui mừng chiến thắng.
“Ngay khi đoạt HCV tôi nhớ đến bố mình, vì bố là người luôn động viên tôi và có những ngày luôn chở tôi đi tập luyện”, Hoàng Thị Phương Giang không thể kìm được xúc động.
Cô gái cho hay, trong sáng nay, cô luôn quyết tâm thực hiện những động tác khó một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, yếu tố tinh thần là một trong những điều kiện quan trọng giúp cô có được chiến thắng.
“Khi bộ môn wushu thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam chưa có tấm HCV nào, do đó tôi cũng khá áp lực. Tuy nhiên, khi chị Dương Thuý Vi đoạt vàng, tôi đã mạnh mẽ và tự tin hơn”, Hoàng Thị Phương Giang bộc bạch.
PHẦN THI ĐẤU CỦA HOÀNG THỊ PHƯƠNG GIANG ĐOẠT VÀNG TẠI SEA GAMES 29
Đây là tấm HCV thứ 2 mà Hoàng Thị Phương Giang có được ở đấu trường SEA Games.
4 năm trước, tại SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar năm 2013, từ một tấm vé vớt đến với mình vào phút chót, Hoàng Thị Phương Giang cũng đoạt HCV trong sự bất ngờ và vui sướng của chính bản thân cô và ban huấn luyện. Ngay sau đó, Phương Giang đã được thưởng nóng 6 triệu đồng.
Hoàng Thị Phương Giang sinh năm 1992, cô bắt đầu tập luyện wushu từ năm 2004 và giành hơn 40 danh hiệu trong nước.
Hoàng Thị Phương Giang chiến thắng tại SEA Games 29
Cô từng giành HCV wushu trẻ thế giới năm 2010. Cô gái sinh ra và lớn lên ở xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cũng đoạt HCB châu Á năm 2012, HCB thế giới năm 2013.
Sở trường của Phương Giang là trường quyền nữ, đây cũng là nội dung giúp Giang có HCV đầu tiên tại SEA Games 27. Tuy nhiên, ngày hôm nay, 20.8, với nội dung côn thuật nữ, Phương Giang đã khẳng định bản thân khi bước lên bục cao nhất nhận huy chương.
Không quá nổi bật như thế hệ đàn chị một thời lừng lẫy với wushu như Thuý Hiền, Thuỳ Linh, Trà My, Mai Phương..., cũng không phải là cái tên nổi bật khi nhắc đến những cô gái vàng wushu ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên sự bền bỉ, kiên trì cùng tình yêu mãnh liệt với bộ môn này, Hoàng Thị Phương Giang đã khẳng định bản thân.
Chiến thắng, với Phương Giang là sự bền bỉ, nó được kết lại từ chính những nỗ lực, kiên trì và hi sinh của chính bản thân mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.