HLV U.22 Singapore: ‘Việt Nam nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất SEA Games’

13/08/2017 08:46 GMT+7

Từng đưa Uganda dự World Cup U.17, HLV trưởng tuyển U.22 Singapore Richard Tardy cho biết, ông ấn tượng rất mạnh với các cầu thủ Việt Nam sau cuộc chạm trán vào năm ngoái tại Myanmar và Việt Nam.

Năm 2016, Việt Nam đã đánh bại Singapore 3-0 ở trận chung kết Cúp AYA Bank tại Myanmar. Bên cạnh đó, HLV Richard Tardy cũng từng dẫn dắt Singapore bất ngờ cầm hòa Việt Nam trên sân nhà Hàng Đẫy tại giải vô địch U.19 Đông Nam Á.
Những cuộc đụng độ đó tạo ra ấn tượng mạnh với HLV Richard Tardy, người từng giúp Rwanda giành ngôi Á quân châu Phi và lọt vào World Cup U.17 năm 2011.
“Hầu hết các cầu thủ giỏi nhất của U.19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á đang có mặt tại đây, trong màu áo U.22 Việt Nam. Tôi cũng ấn tượng với nhiều gương mặt từng giúp Việt Nam vô địch giải AYA Bank ở Myanmar vào năm ngoái sẽ chơi bóng tại SEA Games này.
Mục tiêu và hoàn cảnh của Việt Nam và Singapore sẽ khác nhau. Bởi giữa 2 đội bóng sẽ có chênh lệch về kinh nghiệm, bản lĩnh. Singapore sẽ không phải là ứng viên vô địch tại SEA Games này. Tôi cho rằng Việt Nam nằm trong 4 đội mạnh nhất ở giải đấu năm nay”, HLV Richard Tardy cho biết.
HLV Richard Tardy thừa nhận Singapore đang không mạnh bằng một số đối thủ khác Độc Lập
Có mặt tại Kuala Lumpur, HLV Richard Tardy đã cho toàn đội Singapore tập nhẹ. Trao đổi cùng báo giới, ông chia sẻ vẫn chưa hài lòng lắm về các học trò. “Tôi đã nhắc nhở cầu thủ rất nhiều nhưng khi vào trận đấu họ lại quên mất. Để thay đổi, tôi vẫn cần thêm thời gian”, vị HLV người Pháp nhún vai.
Ông đánh giá: “Việt Nam có nền bóng đá mạnh, không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn ở các đội tuyển trẻ. Các bạn đang gặt hái nhiều thành công thời gian gần đây.
Tôi cho rằng Việt Nam mạnh ngang Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Tuy nhiên, bóng chưa lăn chưa nói trước điều gì. Phải qua ít nhất 2 trận đầu tiên chúng ta mới có thể xác định rõ được ai là ứng viên nặng ký nhất SEA Games này”.
U.22 Singapore đang chịu khá nhiều sức ép sau những thành tích không tốt gần đây, chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất. Họ sẽ có trận mở màn SEA Games vào ngày 14.8, gặp đối thủ rất mạnh là Myanmar. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ ra quân 1 ngày sau đó, gặp Đông Timor vào lúc 15 giờ (giờ VN) ngày 15.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.