HLV U.22 Thái Lan hẹn gặp Việt Nam tại chung kết

15/08/2017 06:40 GMT+7

HLV trưởng U.22 Thái Lan Worrawoot Srimaka từng gắn bó với Việt Nam như một duyên nợ, và thông qua Thanh Niên , ông đã gửi lời hẹn cho trận chung kết với thầy trò HLV Hữu Thắng.

[VIDEO]: HLV U.22 THÁI LAN HẸN VIỆT NAM TẠI CHUNG KẾT
Khác với những đội bóng khác tại SEA Games 2017, sau khi nghiên cứu lịch tập do ban tổ chức bố trí (thời điểm chưa chính thức hưởng chế độ) tại Bangi quá xa và chỉ kéo dài 1 tiếng, U.22 Thái Lan đã quyết định hủy lịch tập.
Thay vào đó, họ chủ động liên hệ một sân bóng gần hơn nhiều đồng thời có thể tập 2 tiếng đồng hồ mỗi buổi để làm quen khí hậu và mặt cỏ tại Malaysia.
Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của họ. Điều này ứng với tham vọng một lần nữa đoạt huy chương vàng SEA Games, như phát biểu trước đó của nữ trưởng đoàn Watanya Wongopasi.
Trao đổi cùng Thanh Niên, HLV Worrawoot Srimaka cho biết: “Tôi rất tự tin vì đang có trong tay những cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Thái Lan.
Tôi nghĩ lần trước các cầu thủ chơi tốt tại Việt Nam khi giành ngôi nhì. Tuy nhiên khi đó tôi đã không thể có mặt. Lần này, tôi tin rằng mình sẽ giúp cầu thủ thêm tự tin để có thể giúp đội bóng chơi tốt hơn nữa”.
Cuối năm 2016, các học trò của HLV Worrawoot Srimaka khi đó là U.21 Thái Lan từng đến Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Đó là giải đấu ông Worrawoot Srimaka vắng mặt vì bận theo học khóa FIFA Pro Lincense nhưng đội vẫn lọt vào chung kết và dừng bước trước CLB Yokohama FC.
U.22 Thái Lan khẳng định quyết tâm bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 2017 Khả Hòa
Chân sút lừng danh một thời của bóng đá Đông Nam Á chia sẻ: “U.22 Thái Lan lần này sẽ có lối chơi hoàn toàn khác với 2 kỳ SEA Games trước. Năm nay chúng tôi có những cầu thủ ngôi sao. Nhưng chúng tôi có một thể mạnh mẽ đủ sức bảo vệ huy chương vàng.
Thái Lan rơi vào bảng đấu không dễ dàng. Các đối thủ trong bảng như Việt Nam, Indonesia hay Philipppines đều có sự tiến bộ mạnh mẽ và trở nên đáng gờm hơn.
Khoảng cách giữa các đội đã được thu hẹp. Dù giành HCV ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, Thái Lan đã gặp những thách thức ngày một lớn hơn”.
HLV Worrawoot Srimaka bên cạnh nữ trưởng đoàn U.22 Thái Lan Watanya Wongopasi  Độc Lập
Tại SEA Games 2017, Việt Nam cùng chung bảng B với Thái Lan và cả 2 sẽ gặp nhau ở lượt đấu cuối cùng. Về chuyện này, HLV Worrawoot Srimaka cho rằng: "Bóng đá là cuộc chơi của những cơ hội, kỹ thuật và sự chuẩn bị, tính sẵn sàng của các đội bóng ở mỗi thời điểm.
Tại SEA Games này, Thái Lan sẽ phải dè chừng hơn rất nhiều. Mỗi HLV tại đây sẽ có một “giọng ca” khác nhau. Vì bóng đá là cuộc chơi nhiều biến số, tùy thuộc vào từng thời điểm.
Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Tôi tin rằng 2 đội bóng sẽ cùng lọt vào bán kết và sẽ thật tuyệt nếu chúng ta cùng gặp lại nhau ở chung kết. Tôi tin rằng đó sẽ là trận đấu rất hấp dẫn".
HLV Worrawoot Srimaka khi còn chơi bóng là một trong những chân sút hàng đầu Đông Nam Á. Ông từng chơi cho Bình Định ở lượt về mùa giải 2004 nhưng sau đó trở lại Thái Lan vì chấn thương. Hiện tại ông vẫn có những người bạn thân tại Việt Nam, nổi bật nhất là HLV Hoàng Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.