Hoành tráng Trung tâm báo chí SEA Games 2017

13/08/2017 15:20 GMT+7

Trung tâm báo chí phục vụ cho SEA Games 2017 ở Kuala Lumpur khá hoành tráng để phục vụ cho phóng viên 11 nước khu vực Đông Nam Á tác nghiệp.

Trung tâm Báo chí (MPC) và Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quốc tế (IBC) của SEA Games vừa được khai trương và đưa vào hoạt động vào ngày 10.8 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITEC).
SEA Games có đến 2.933 thành viên báo chí, phát thanh truyền hình, hãng phim… các nước tham gia tác nghiệp – tăng gần gấp 3 so với SEA Games 28 ở Singapore, nên nước chủ nhà Malaysia đã chọn đặc trung tâm ở MITEC với tổng khuôn viên khu phức hợp rộng đến 10.600 m2.
Ông Dato Seri Zolkples Embong - Tổng giám đốc của Ban Thư ký SEA Games 29 nói rằng, việc tuyên truyền cho SEA Games là điều rất quan trọng, vì thế Malaysia đã đặt 2 trung tâm báo chí và truyền hình ở đây để thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp. Ở phòng báo chí chính thức dành cho phóng viên viết bài và theo dõi SEA Games qua truyền hình trực tiếp, có thể phục vụ cùng lúc đến gần 800 phóng viên.
Mỗi phóng viên đều được cấp một pass wifi riêng tại Trung tâm báo chí Khả Hòa
Điều đặc biệt ở SEA Games 29 là mỗi phóng viên đều được cấp một pass wifi riêng nên sẽ bảo đảm về chất lượng đường truyền internet, để không bị gián đoạn khi tác nghiệp.
Giám đốc điều hành của Ban thư ký SEA Games 29 Encik Shaiful Subhan bin Zahrin cho biết, các hãng thông tấn lớn trên thế giới như Agency France Presse, Reuters, AP, European Pressphoto Agency (EPA), Getty Images, American Eyes Press, Al Jazeera … cũng đăng ký tác nghiệp ở Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này.
Tinh thần SEA Games với khẩu hiệu “Rising Together” (cùng nhau phát triển), đã được Malaysia thể hiện chí ít cũng qua việc họ lo chu đáo nơi chốn cho cánh phóng viên tác nghiệp ở SEA Games lần này, để thông tin lan tỏa không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á.
Quang cảnh Trung tâm báo chí SEA Games 2017 Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.