Hooligan Malaysia bắt đầu 'quậy' SEA Games

23/08/2017 14:15 GMT+7

Lo ngại nạn hooligan tái diễn tại SEA Games của nước chủ nhà Malaysia đã diễn ra, sau khi đã có 2 CĐV Myanmar bị đánh chảy máu mặt bên ngoài sân Shah Alam mới đây.

Hiện cảnh sát Malaysia đang truy tìm những thủ phạm gây ra sự cố mới nhất tại SEA Games năm nay. Đầu tiên là vụ 2 CĐV người Myanmar bị đánh bị thương khá nặng bên ngoài sân Shah Alam hôm 21.8, sau trận đội chủ nhà U.22 Malaysia thắng U.22 Myanmar 3-1 để sớm vào bán kết.

CĐV Malaysia nổi tiếng dữ dằn nhất khu vực Đông Nam Á Chụp màn hình The Star Malaysia

Theo cảnh sát Malaysia cho biết, 1 CĐV phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, người còn lại được chăm sóc tại sân. Ngoài vụ xô xát gây bị thương CĐV Myanmar mà thủ phạm theo cảnh sát Malaysia cho biết, có thể là các nhóm hooligan người Malaysia gây ra và họ đang truy tìm thủ phạm. Sự vụ này làm nhớ lại sự việc từng xảy ra cũng tại sân Shah Alam khi CĐV quá khích Malaysia đánh bị thương các CĐV Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup năm 2014.

Trước đó, ở trận đấu giữa U.22 Malaysia thắng U.22 Singapore 2-1 hôm 16.8 cũng tại sân Shah Alam, ban tổ chức SEA Games đã hết sức lo ngại khi CĐV nhà la hét trên sân nhục mạ CĐV Singapore.

tin liên quan

Chủ nhà SEA Games lo nạn hooligan
Công tác an ninh cho SEA Games sẽ được nước chủ nhà Malaysia thắt chặt, hai đối tượng được quan tâm đối phó nhất là hooligan và khủng bố.
Nhũng vụ việc này, ban tổ chức SEA Games, mà cụ thể là ông Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, Khairy Jamaluddin, trưởng ban tổ chức SEA Games phải lên tiếng cho rằng hết sức đáng tiếc khi đã xảy ra. Theo ông Jamaluddin: “Đó không phải là những CĐV thực thụ. Chúng ta cần ủng hộ trận đấu một cách văn minh và lịch sự, chứ không phải như vậy”.
Ông Jamaluddin cũng hối thúc giới cảnh sát phải sớm mau chóng điều tra sự việc, và tránh lập lại tình trạng tương tự khi các trận đấu bóng đá SEA Games đi đến giai đoạn quyết liệt và hứa hẹn sẽ có rất đông khán giả các nước đến xem nên cũng có thể xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.