'Hot girl' điền kinh rinh HCV làm quà tặng bố

28/08/2017 08:00 GMT+7

Kỳ SEA Games 29 đã khép lại với Nguyễn Thị Oanh và các nữ vận động viên điền kinh nội dung chạy tiếp sức 4x400 m với những tấm HCV chói lọi.

Đến SEA Games với một tâm thế tự tin, giải vàng là điều mà Oanh và đồng đội tâm niệm sẽ cầm chắc trong tay.
Oanh cùng đội tuyển điền Kinh Việt Nam lên đường sang Kuala Lumpur khá sớm. Do vậy, món quà của chương trình Kết nối SEA Games 2017 đến với hot girl làng điền kinh khi cô trên sân tập ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil. Nhận được món quà là bộ điện thoại Samsung Galaxy S8+ và đồng hồ thông minh Gear S3 Frontier, Oanh hết sức vui mừng. Đặc biệt khi chiếc smartphone và đồng hồ thông minh này đem lại cho cô ngay lập tức những tin nhắn của những cổ động viên ở quê nhà. Vốn là người mê chụp hình, Oanh yêu cầu chúng tôi chụp cảnh cô tạo dáng nhí nhảnh cùng đồng hồ và điện thoại mới. “Đến với kỳ SEA Games này, em đang rất sung, nên tin chắc tổ chạy tiếp sức nữ 4x400 m của chúng em sẽ giành vàng. Giờ có thêm món quà đặc biệt này, em thấy mình như đang bay lên mây vậy!”, cô gái sinh năm 1996 bộc bạch rất hồn nhiên. Cô đọc tin nhắn của người hâm mộ với một niềm vui và xúc động không giấu giếm.
Hằng ngày trong giờ nghỉ giải lao sau trên đường tập cùng đồng đội, Nguyễn Thị Oanh đều đặn nhận được những tin nhắn động viên. Những lời nhắn nhủ của các cổ động viên mà Oanh chưa từng gặp mặt đã cho cô nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, cảm giác mình không hề cô đơn trên đường chạy lặng lẽ mỗi ngày.
Tối ngày 26.8, sau chuỗi ngày dồn sức tập luyện cho chỉ một nội dung, Oanh cùng 3 nữ vận động viên khác Quách Thị Lan, Hoàng Thị Ngọc và Nguyễn Thị Huyền chính thức bước vào cuộc so tài. Oanh được chọn xuất phát đầu tiên trong đội. Khi camera ghi hình trên sân vận động Bukit Jalil chĩa vào Oanh, cô cười rạng rỡ và làm động tác thả tim, thể hiện quyết tâm đến người hâm mộ quê nhà. Sau phát súng hiệu, Oanh cùng các đối thủ lao về phía trước trong tiếng hò reo như muốn nổ tung sân vận động. Người đẹp cao 1m70 với cặp chân thẳng tắp sải những bước dài mạnh mẽ. Và chỉ sau khoảng 140 m, cô nàng họ Nguyễn đã bứt lên như một mũi tên, bỏ xa những đối thủ trong cuộc đua. Khoảng cách mà Oanh tạo ra ở vòng chạy đầu tiên là một tiền đề quan trọng để đội điền kinh nữ của Việt Nam giành chiến thắng đầy ấn tượng.
“Tuyệt vời, các cô gái Việt Nam!” đó là những câu trầm trồ của cổ động viên đội nhà Malaysia thốt lên khi xem Oanh và đồng đội thi đấu. Họ có một chiến thắng quá thuyết phục!
Oanh và đồng đội rạng rỡ ăn mừng chiến thắng trên sân vận động Bukit Jalil
Chiến thắng ở SEA Games 29 là chiến thắng lần thứ 2 của tổ chạy 4x400 m ở giải đấu SEA Games có sự góp sức của cô gái đến từ Hà Đông, Hà Nội này. Kỳ SEA Games 28, Oanh cùng ba nữ vận động viên khác Nguyễn Thị Thủy, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền về nhất; kết quả 3 phút 31 giây 43 giúp họ phá kỷ lục SEA Games ở nội dung này vốn tồn tại suốt 24 năm. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã tuôn rơi trên gương mặt các cô gái trẻ sau khi về đích.
Ở tuổi 21, Oanh đã có một “vốn liếng” thành tích đáng nể: 15 tuổi cùng đồng đội giành HCĐ SEA Games 26 nội dung tiếp sức 4x100 m, giành 5 HCV đơn nữ ở đại hội thể dục thể thao học sinh Đông Nam Á 2013 (ASG 5), 3 HCV ở giải vô địch quốc gia 2013. 17 tuổi, tiếp tục mang thêm về 2 HCĐ ở SEA Games 27. HCV đồng đội 4x400 m nữ SEA Games 28 và giờ đây là HCV đồng đội 4x400 m nữ SEA Games 29….
Oanh chia sẻ, động lực lớn nhất của Oanh cho cuộc đua là gia đình. Sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nông và bán thêm rau củ ở chợ Đồng Mai, Oanh rất hiểu nỗi vất vả của đấng sinh thành. Do vậy, những ngày nghỉ tranh thủ về nhà, cô lại ra chợ bán rau phụ mẹ. Oanh cho biết, cô không nề hà bất cứ việc gì, chỉ mong góp sức để vơi bớt nỗi nhọc nhằn của cha mẹ.
Oanh khoe trên facebook cá nhân bộ sưu tập phần thưởng và quà tặng SEA Games 29 của mình
Oanh khoe trên facebook cá nhân bộ sưu tập phần thưởng và quà tặng SEA Games 29 của mình
Và nay, thành tích của cô tại SEA Games 29 chính là món quà tuyệt vời dành người hâm mộ và gia đình, đặc biệt là người cha cô. Khi Oanh lên đường thi đấu, cô có chút lo lắng cho sức khoẻ của bố. “Qua báo Thanh Niên em xin gửi đến mọi người những lời cảm ơn. Cảm ơn các cổ động viên đã theo sát và cổ vũ cho em. Những lời động viên của mọi người là động lực to lớn đối với em. Đặc biệt em xin cảm ơn chương trình Kết nối SEA Games 2017 đã tiếp thêm động lực quan trọng cho chiến thắng của em. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, cảm ơn bố yêu của con, con đã làm được và mang tấm HCV về tặng bố. Chúc bố mau khỏe và mãi ở bên con”, cô nàng họ Nguyễn chia sẻ.
Những lời chia vui dành cho hot girl điền kinh sau giải vàng SEA Games 29
Những lời chia vui dành cho hot girl điền kinh sau giải vàng SEA Games 29
Khi được hỏi, ngoài chạy chuyên nghiệp, Oanh có nghĩ sau này sẽ đến với nghề nào khác không, hot girl điền kinh mỉm cười chân thật đáp: “Nhiều người khuyên em rẽ hướng sang làm người mẫu, đó là nghề có thu nhập cao hơn. Tuy vậy tình yêu của em với môn điền kinh vẫn còn lớn lắm lắm!”.
Chương trình Kết nối SEA Games 17 đã đi qua được 6 ngày. Vẫn còn 4 ngày phía trước để chúng ta cùng cổ động tinh thần và gửi những lời động viên, chia sẻ tới các tuyển thủ Việt Nam. Hãy truy cập trang www.samsungconnect.vn để nhắn gửi đến các chiến binh đã và đang nỗ lực hết mình thi đấu đem lại vinh quang cho Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.