Khai mạc SEA Games 29 sợ… mưa!

19/08/2017 08:48 GMT+7

Ban tổ chức đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho buổi lễ khai mạc vào lúc 17 giờ hôm nay 19.8 (giờ VN), dự kiến kéo dài đến 22 giờ. Thế nhưng trời đổ mưa lớn hơn 2 giờ đồng hồ chiều qua khiến mọi người không khỏi lo lắng.

Những ngày vừa qua thời tiết ở Kuala Lumpur khá “đỏng đảnh” khi sáng nắng, chiều mây đen kéo đến, không biết lúc nào cơn mưa sẽ đổ xuống. Như chiều qua, khi ban tổ chức (BTC) đang chạy những công đoạn cuối cùng cho lễ khai mạc trên sân Bukit Jalil thì mưa ào ạt đổ xuống, khiến nhiều tiết mục phải gián đoạn, nhiều phần việc phải gác lại, nhất là khâu âm thanh và ánh sáng phải lùi lại vài giờ sau đó mới ráp với chương trình. Một vài thành viên BTC đã cho kéo hệ thống mái che của sân nhưng chỉ che được một phần khán đài, không thể phủ hết toàn sân như ở Sân vận động quốc gia Singapore hồi SEA Games 2 năm trước.
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ tham dự lễ khai mạc SEA Games. Dự kiến 300 thành viên đoàn thể thao VN (chủ yếu là các VĐV hockey, đấu kiếm, xe đạp, bóng chuyền nữ, bơi lội...) dự khai mạc. Tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An là người cầm cờ cho đoàn VN. Một số môn sẽ thi đấu vào ngày hôm sau như bóng đá, bắn cung, bóng bàn, wushu, thể dục dụng cụ... các VĐV cần giữ sức nên được phép không dự lễ.
Chính vì lo ngại trời mưa nên BTC SEA Games đã cuống cuồng ráp nối chương trình và tuyên bố sẵn sàng đối mặt với thời tiết. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin khẳng định cho dù trời có mưa thì lễ khai mạc cũng sẽ tiến hành, nhưng ông tin tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ.
Ông cũng tiết lộ. “Chương trình lễ khai mạc sẽ là những màn trình diễn kết hợp vũ đạo độc đáo và ánh sáng chan hòa, pháo hoa rực rỡ trong sự hòa hợp của văn hóa truyền thống Malaysia với sự sáng tạo về phong cách và ý tưởng ngôi nhà chung Đông Nam Á, và dĩ nhiên không thể thiếu chủ đề kỷ niệm Quốc khánh Malaysia”.
Cũng như nhiều buổi lễ khai mạc khác, những nghi thức phải có là rước cờ, diễu hành của 11 quốc gia, thắp đuốc khai mạc (hơn 30 phút); dự kiến VĐV đọc tuyên thệ là kình ngư bơi lội Nauraj Singh Ranfhawa. Đặc biệt, nữ ca sĩ Dayang Nurfaizah hứa hẹn làm “bùng nổ” lễ khai mạc. Cô là ca sĩ rất nổi tiếng ở Malaysia, sẽ hát chính bài hát chính thức của SEA Games có tên Bangkit Bersama (Rise Together). Hơn 90.000 khán giả trên sân sẽ được chứng kiến các hoạt cảnh nói về sự năng động của giới trẻ Malaysia ngày nay…
Những ngày này BTC đã huy động hơn 8.000 cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt, kiểm tra chặt chẽ các lối vào sân vận động. Phía trong bộ phận an ninh sẽ kiểm soát các cửa sân; hàng rào ngăn cách cũng được dựng lên, chỉ có những nhân viên liên quan đến lễ khai mạc mới được vào trong, người hâm mộ và phóng viên đều bị từ chối nhằm bảo đảm an ninh cũng như bí mật cho lễ khai mạc. Máy bay quân đội cũng thường xuyên lượn trên bầu trời khu vực xung quanh Sân vận động Bukit Jalil.
Ca sĩ Malaysia Dayang Nurfaizah sẽ hát bài hát chính thức của  SEA Games  ảnh: afp
Ca sĩ Malaysia Dayang Nurfaizah sẽ hát bài hát chính thức của SEA Games AFP
BTC cho biết lượng vé xem lễ khai mạc bán ra gần hết, đồng thời khuyến cáo khán giả nên đến sớm trước lễ khai mạc và di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện vì sẽ tắc đường và không có chỗ đậu xe. Lễ khai mạc sẽ được VTV và nhiều đài truyền hình VN trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.