Kuala Lumpur mùa SEA Games

14/08/2017 08:18 GMT+7

Hàng ngàn quan chức, HLV, VĐV cùng người hâm mộ các nước trong khu vực bắt đầu đổ về thành phố Kuala Lumpur (Malaysia) từ hôm nay 14.8.

Từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur về trung tâm thành phố ở Bukit Bintang khoảng hơn 50 km có rất nhiều phương tiện di chuyển. Chỉ cần bỏ chút ít thời gian tham khảo thông tin hoặc cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động, những người đặt chân đến SEA Games sẽ dễ dàng đi tàu điện, xe buýt hoặc đặt Grab để di chuyển. Nếu lười hơn, du khách có thể đón taxi ngay cửa ra sân bay để đi bất kỳ đâu nhưng phương án này rất tốn kém, và nên trả giá trước khi đi. Cũng như nhiều thành phố lớn ở Đông Nam Á, cửa ngõ dẫn vào trung tâm Kuala Lumpur kẹt xe kinh khủng. “Đường sá chật hẹp, người dân có thói quen sử dụng xe hơi nhiều hơn các phương tiện công cộng nên thường xuyên xảy ra kẹt xe”, Luk Chong Wei, bác tài Grab chở chúng tôi, than thở.
Không chỉ học tính kiên nhẫn khi tham gia giao thông, việc ăn uống ở trung tâm Kuala Lumpur cũng vậy. Mỗi tối, Jalan Alor trở thành phố đi bộ với hàng quán nằm sát nhau từ đầu đến cuối đường, chen kín người, hàng quán luôn quá tải. Vào quán gọi món ăn phải chờ cả tiếng mới được thưởng thức. Tại Jalan Alor, thực khách dễ dàng chọn lựa các món ăn theo khẩu vị mình thích từ những món truyền thống Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar đến cả những món ăn VN như phở với mức giá từ 10 - 20 ringit (53.000 - 106.000 đồng)… Các tuyến đường ở khu trung tâm Bukit Bintang cũng tràn ngập nhà hàng, khách sạn, dịch vụ giải trí, trung tâm mua sắm. Nơi nào cũng đông đúc nhờ các chương trình giảm giá.
Đến Kuala Lumpur, hẳn mọi người đều muốn “check in” ở tòa tháp đôi Petronas Twin Towers vốn có khu mua sắm nổi tiếng Suria KLCC, thăm những công trình kiến trúc Anh ở Merdeka, nhà ga Kuala Lumpur cũ hay thưởng thức ẩm thực, mua sắm ở khu Chinatown. Muốn thưởng thức không khí mát mẻ như Đà Lạt, du khách cũng có thể bắt xe lên cao nguyên Genting cách trung tâm khoảng 60 km.
Tại SEA Games lần này BTC không có làng VĐV nên các đội được phân ở nhiều khách sạn, trong đó có những khách sạn lớn nằm chung với các trung tâm mua sắm như Barjaya Times Square mà đoàn VN trú ngụ. Bên cạnh đó, nhiều môn thể thao cũng thi đấu trong các trung tâm thương mại, hội nghị. Theo lý giải của BTC, điều này vừa giúp tận dụng cơ sở vật chất, đỡ tốn kém vừa thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đồng thời tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho VĐV, kích thích phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.