​Lễ khai mạc SEA Games 29: Cùng nhau tỏa sáng!

19/08/2017 22:42 GMT+7

Tưởng chừng như mưa sẽ ảnh hưởng đến lễ khai mạc SEA Games 29 vào tối qua trên sân Bukit Jalil, nhưng thật may mắn khi giờ chót buổi lễ cũng diễn ra trọn vẹn với hơn 60.000 khán giả chứng kiến và đặc biệt có sự hiện diện của Quốc vương Sultan Muhammad của Malaysia.


[VIDEO]: LỄ KHAI MẠC SEA GAMES 2017
Với thông điệp "cùng nhau tỏa sáng” nước chủ nhà Malaysia đã biến lễ khai mạc thành một lễ hội âm nhạc và ánh sáng với đủ màu sắc rực rỡ cùng với những màn thể hiện văn hóa truyền thống của đất nước Malaysia tạo nên sự sôi động, lối cuốn từ đầu đến cuối. Đặc biệt phần kết với màn trình diễn kết hợp giữa âm thanh và pháo hoa thật lung linh tạo nên nhiều hình ảnh đẹp quyện vào nhau giữa Malaysia và các nước Đông Nam Á. Đây chính là sự sáng tạo về phong cách và mang đến niềm vui, sự tự tin hướng đến chinh phục các thử thách, các đình cao của SEA Games.
Ấn tượng ở phần nghi lễ chính là hình ảnh thắp đuốc bằng dây treo kéo người lơ lững trên không hơn 50 m và ngọn đuốc nằm bên dưới từ từ nhô lên chứ không cài đặt sẵn. Chủ nhà đã không bắn cung như Indonesaia năm 2011, chuyền tay leo đài lửa như Myanmar 2013 hay trượt dầy xuyên sân vận động quốc gia như Singapore 2015, mà sử dụng tầm cao đưa con người bay lên thắp duốc vào đài lửa như muốn kêu gọi thể thao phải cao hơn, xa hơn, nhanh hơn và mạnh hơn. Khán giả đã tỏ ra hồi hộp với phần đu dây như xiếc này rất ngoạn mục và mang lại nhiều nét thú vị.
Ngọn đuốc SEA Games sẽ được thắp sáng suốt thời gian thi đấu Độc Lập
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin và là trưởng ban tổ chức SEA Games 29 đã chào đón hơn 10.000 HLV, VĐV của 11 quốc gia Đông Nam Á đến tham dự SEA Games 29 và tuyên bố sẽ làm hết mình để biến đây là đại hội thành công nhất, hấp dẫn nhất trong lịch sử.
SEA Games 29 đã bắt đầu và sẽ tranh tài 38 môn thi tranh 404 bộ huy chương và kết thúc vào ngày 30.8. Malaysia với tư cách chủ nhà đặt mục tiêu 110 HCV để giành nhất toàn đoàn. Thái Lan cũng tuyên bố đạt trên dưới 100 HCV để cạnh tranh ngôi đầu với chủ nhà. Indonesia cũng cho biết nhắm đến 55 đến 60 HCV đứng thứ ba, còn đoàn đoàn thể thao Việt Nam tranh tài 32 môn thi phấn đấu giành 49 đến 55 huy chương vàng nếu may mắn sẽ vượt qua Indonesia vào top 3.
Linh vật SEA Games 29 là “con hổ Malaya”. Đi cùng với đó là khẩu hiệu “Hòa bình, hội nhập và thịnh vượng”. Độc Lập
Âm thanh rộn ràng
Đoàn thể thao Việt Nam Độc Lập
SVĐ Bukit Jalil rực rỡ với sắc màu lung linh
Nghi thức diễu hành của 11 đoàn thể thao trong khối ASEAN Độc Lập
SEA Games 29 đã chính thức bắt đầu Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.