Những chiến binh lần đầu ra trường đấu SEA Games

21/08/2017 11:01 GMT+7

Có những gương mặt trẻ măng 'bấm ra sữa' và không ít người đã qua tuổi 30 - họ có điểm chung: lần đầu tiên đến với giải đấu khu vực quan trọng này. Cảm xúc của họ là gì trước giờ G sắp điểm?

Háo hức, phấn khích, ngập tràn hy vọng, thậm chí có cả những lo lắng khi mang chuông đi đánh xứ người.
Trong buổi trao quà là bộ điện thoại Samsung Galaxy S8+ và đồng hồ thông minh Gear S3 Frontier của chương trình “Kết nối SEA Games 2017” tại trụ sở Báo Thanh Niên, chúng tôi gặp gỡ hai golfer còn đang ngồi ghế nhà trường, đó là Nguyễn Hùng Dũng và Hanako Kawasaki - cô gái mang hai dòng máu Nhật - Việt đang được đánh giá rất cao trong làng golf Việt. Trẻ trung, sôi nổi, đồng thời cả hai đều ẩn giấu nét điềm tĩnh rất đặc trưng của những người chơi golf chuyên nghiệp. Khi hỏi về tâm trạng trước giờ khởi hành, cả hai nhìn nhau cười. Họ cho biết rất chờ đón giải đấu này. Tháng 7 vừa qua, Hanako đã từng sang Malaysia để đánh thử. Cô gái 18 tuổi cho biết, trình độ của môn golf trong nước có khoảng cách rất lớn với golf trong khu vực. Do đó, Hanako cho rằng chuyến đi này để lấy kinh nghiệm. “Mục tiêu của tôi là thắng chính bản thân mình”, Hanako chia sẻ.
Hanako Kawasaki - cô gái mang hai dòng máu Nhật - Việt đang được đánh giá rất cao trong làng golf Việt
Hanako Kawasaki - cô gái mang hai dòng máu Nhật - Việt đang được đánh giá rất cao trong làng golf Việt
Còn với chàng golfer 16 tuổi thì khẳng định: “Em biết rằng những đối thủ đi SEA Games đều rất hay, rất khó để vượt qua, nhưng trong môn golf thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy em sẽ cố gắng hết mình trong mỗi trận đấu”.
Chúng tôi cũng gặp cặp đôi quần vợt Sĩ Bội Ngọc và Nguyễn Từ Kim Ngân. Hai bạn trẻ cho biết họ mới đánh cặp với nhau vài tháng qua trong thời gian tập trung trước giải đấu, nhưng cảm thấy rất tâm đầu ý hợp. Đặc biệt, đây cũng là SEA Games đầu tiên của Ngân. “Em cũng có đôi chút lo lắng, tuy nhiên rất quyết tâm và tự tin vào bản thân và vào người đấu cặp cùng em. Em nghĩ rằng lần ra đi này ít nhất chúng em cũng sẽ có huy chương, có điều chưa rõ là huy chương gì”, Kim Ngân cho biết.
Tay vợt Sĩ Bội Ngọc
Tay vợt Sĩ Bội Ngọc
Tay vợt Nguyễn Từ Kim Ngân
Tay vợt Nguyễn Từ Kim Ngân
Ngày 19.8, chúng tôi gặp Dương Quốc Hoàng tại sân vận động Quân khu 7. 6 giờ tối, anh vẫn miệt mài tập luyện cho giải đấu SEA Games đầu tiên của mình. Chàng trai người Quảng Ninh sinh năm 1987 này theo đuổi bida từ năm 2010, và tới tận 2017 anh đã có chức vô địch quốc gia đầu tiên sau 7 năm cố gắng. Khi hỏi về cảm giác “lần đầu tiên” mà anh sắp trải qua tại SEA Games, Quốc Hoàng bộc bạch rất thật lòng: “Bản thân tôi có những năm đi thi đấu đã thể hiện phong độ rất tốt nhưng đến thời điểm quan trọng thì lại không thể hiện được chính mình. Theo tôi, SEA Games là giải đấu quan trọng đối với cuộc đời của mỗi VĐV. Nhưng cũng chính vì thế mà tôi cảm thấy sự áp lực của lần đầu tiên này”.
Cơ thủ Dương Quốc Hoàng
Tuy vậy, Hoàng cho biết, anh cũng chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games: Dồn hết tâm trí vào tập luyện để mong sao những kỷ niệm ở SEA Games đầu tiên này không bao giờ quên được.
Với Lý Hoàng Nam, tay vợt tennis 20 tuổi, đây cũng là lần đầu tiên của anh tại SEA Games. Dẫu vậy, Nam đang được đánh giá là hạt giống số 1 SEA Games 29. Nam cho biết, anh đang trong phong độ tốt nhất của mình trong hành trình chinh phục SEA Games đầu tiên.
Nhận quà tặng kết nối từ chương trình “Kết nối SEA Games 2017” các VĐV đều cho biết, họ rất hạnh phúc nếu nhận được sự động viên cổ vũ của người hâm mộ thể thao nước nhà qua bộ công cụ thông minh này. Bởi khi có những lời động viên, họ có thêm nguồn lực to lớn để nuôi dưỡng ước mơ và khao khát vươn lên càng mạnh mẽ hơn nữa. Những áp lực tâm lý vô hình cũng phần nào được cởi bỏ.
Đến nay, 20 VĐV do ban tổ chức chọn đều đã nhận được quà tặng của chương trình. Chiếc đồng hồ và điện thoại bên họ đã trở thành sợi dây kết nối giữa các VĐV và người hâm mộ. Quốc Hoàng cho rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời, và anh ước gì những VĐV thi đấu trong các bộ môn ít có sự kết nối với khán giả như mình sẽ luôn có được sự động viên, quan tâm kịp thời của bạn bè, người hâm mộ.
“Kết nối SEA Games 2017" một dự án đặc biệt từ Samsung Connect, dành riêng cho SEA Games 2017. Tháng 8 này, những tuyển thủ Việt Nam đã bước chân vào đấu trường SEA Games đầy căng thẳng. Hơn lúc nào hết, điều họ cần nhất chính là sự động viên từ quê nhà. Samsung Connect sẽ trở thành chiếc cầu nối giữa bạn và những “chiến binh” Việt Nam tại SEA Games, mang đến sự cổ vũ về tinh thần mà họ đang mong mỏi.
Bằng cách gửi đi một lời cổ vũ, hãy để những giọt mồ hôi thầm lặng này có cơ hội tỏa sáng tại đấu trường SEA Games. Hãy tham gia cổ vũ để tiếp thêm sức mạnh cho tuyển thủ SEA Games tại samsungconnect.vn.

Danh sách 20 VĐV được chọn để kết nối gồm: Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Sỹ Bội Ngọc, Nguyễn Từ Kim Ngân (quần vợt), Lâm Quang Nhật (bơi lội), Dương Quốc Hoàng, Huỳnh Thị Ngọc Huyền, Kiều Thiên Khôi (billiard snooker, ảnh), Nguyễn Nhật Hằng (Iwaki Ai) (bắn súng), Nguyễn Hùng Dũng và Hanako Kawasaki (golf), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ), Nguyễn Trần Duy Nhất, Võ Văn Đài (muay), Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Hùng (điền kinh), Hồ Thanh Phong, Nguyễn Thị Lệ Kim, Liên Thị Tuyết Mai, Châu Tuyết Vân (taekwondo).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.