SEA Games 2017: Khoảng lặng cần thiết của Lý Hoàng Nam

11/08/2017 10:37 GMT+7

Niềm hy vọng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đang có quãng nghỉ ngơi quan trọng nhằm 'canh' điểm rơi phong độ cho mục tiêu săn tấm HCV lịch sử cho quần vợt Việt Nam ở SEA Games.

Sau khi dừng chân ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Thái Lan F5 Futures cách đây 2 ngày, Hoàng Nam quyết định trở về Việt Nam luyện tập và chú trọng công tác phục hồi cho đến ngày lên đường sang Malaysia (19.8).

Kể từ tháng 5 đến nay, Hoàng Nam có mật độ thi đấu khá dày với 10 giải trong hệ thống nhà nghề nam (Men’s Futures) lẫn Challenger. Đó là giai đoạn tích lũy quan trọng của Hoàng Nam với thành quả là liên tục thăng tiến trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề để vươn lên hạng 471 ATP cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp.

Ở giải đấu gần nhất Thái Lan F5 vừa qua, Hoàng Nam có dấu hiệu quá tải nên anh cùng HLV Christian quyết định không tham dự giải Thái Lan F6 mà trở về nước. HLV Christian cho biết gần 15 ngày phục hồi trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games là quãng thời gian cần thiết để Hoàng Nam phục hồi thể lực, tìm lại sự hưng phấn cũng như cân bằng tâm lý.

Lý Hoàng Nam tập trung cao độ cho SEA Games Khả Hòa

Trao đổi với PV Thanh Niên, Hoàng Nam cho biết: “Ban huấn luyện không đặt mục tiêu vô địch SEA Games, bản thân cũng thoải mái bởi với tôi giải đấu nào cũng phải chuẩn bị thật kỹ và đã ra thi đấu thì mục tiêu hàng đầu là giành chiến thắng. Thế nhưng nếu mình chơi hay nhưng đối thủ chơi hay hơn thì đành chấp nhận”.

Niềm hy vọng số 1 quần vợt Việt Nam cũng thổ lộ rất “có duyên” với Malaysia khi từng thi đấu thành công ở nhiều giải trẻ tại đây và sẽ rất tuyệt vời nếu vô địch SEA Games ngay trên mảnh đất này.

Ngày 19.8, Hoàng Nam cùng các đồng đội lên đường sang kuala Lumpur tham dự SEA Games 29. Môn quần vợt sẽ tranh tài từ 21 đến 26.8 tại cụm sân quần vợt quốc gia nằm trong Sports Complex Jalan Duta (Malaysia).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.