SEA Games 2017: 'Quả ngọt' Nguyễn Thị Thật

21/08/2017 18:30 GMT+7

Được đầu tư mạnh mẽ từ đơn vị chủ quản An Giang cùng hỗ trợ tích cực của Liên đoàn xe đạp-mô tô thể thao Việt Nam, tay đua Nguyễn Thị Thật đã khẳng định được vị thế số 1 Đông Nam Á với tấm HCV SEA Games 29 nội dung Criterium (đua nhiều vòng) diễn ra hôm nay.

Nguyễn Thị Thật chứng tỏ đẳng cấp ở sức mạnh nước rút khi vượt qua tay đua chủ nhà Som Net Ju Pha (Malaysia) và đặc biệt là Jutatip (Thái Lan), người từng đoạt HCV Asiad 2014 để cán đích đầu tiên, đoạt HCV.
Đó là thành quả từ quá trình hy sinh khổ luyện của cô gái quê An Giang trong suốt 10 năm ròng. Chấp nhận chọn xe đạp, môn thể thao gian khổ, suốt ngày tập luyện ngoài đường với bao hiểm nguy, bất trắc. Rồi phải xa gia đình lên tập trung đội tuyển, đi tập huấn, thi đấu nhiều nơi. Mỗi năm chỉ về nhà được vào ngày nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn không ngừng cố gắng.

tin liên quan

Áo xanh giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương khó thoát khỏi tay Nguyễn Thị Thật 

Với 2 chiến thắng ở giải thưởng dọc đường của chặng 6 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2017 từ Phan Rang đi Phan Thiết với cự ly dài 110 km vào sáng nay 13.3, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã bỏ khá xa người đứng nhì giải áo xanh Kajihara Yumi (Nhật Bản) đến 31 điểm.

Tự nhận thấy nếu không học hỏi, trau dồi chuyên môn sẽ khó thành công, Nguyễn Thị Thật chấp nhận xa xứ đi tập huấn ở Thụy Sỹ, Hàn Quốc. Những chuyến tập huấn đầy bổ ích đó đã làm nên một Nguyễn Thị Thật không có đối thủ trong nước. Ở đấu trường quốc tế, Nguyễn Thị Thật cũng luôn chiến thắng trước các tay đua trong khu vực đồng thời cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu châu lục của Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông…
Nguyễn Thị Thật không có đối thủ trong khu vực Hoàng Hùng
“Tôi rất vui vì những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng. Xin cảm ơn gia đình và đặc biệt là lãnh đạo đơn vị chủ quản An Giang, lãnh đạo Liên đoàn xe đạp-mô tô thể thapo Việt Nam đã tạo điều kiện tốt cho tôi an tâm tập trung vào chuyên môn”, Nguyễn Thị Thật nói.
Ngày 23.8, Nguyễn Thị Thật tiếp tục săn tấm HCV thứ 2 ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ, đây là nội dung mà cô đang là ĐKVĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.