SEA Games là nơi bày tỏ niềm tự hào dân tộc

16/08/2017 09:49 GMT+7

Tôi chỉ muốn nói thêm với các con rằng: SEA Games là nơi lý tưởng để các VĐV cũng như người hâm mộ thể hiện đầy đủ nhất tình yêu và niềm tự hào dân tộc. Hãy nhớ kỹ điều đó con nhé!

SEA Games là gì hả bố ?
Hai năm trước, con gái tôi khi đó mới vào lớp 1, khi thấy bố chăm chú xem các môn thi đấu ở SEA Games 28 bèn đặt câu hỏi “SEA Games là gì hả bố?”. Khi đó tôi đã phải rất vất vả mới cắt nghĩa tường tận cho con hiểu thế nào là SEA Games. Ở giải đấu đó, con gái tôi đã vô cùng thích thú khi chứng kiến chị Ánh Viên liên tiếp giành HCV và phá hàng loạt kỷ lục SEA Games. Để rồi từ chỗ là một đứa trẻ rất sợ nước, con gái tôi đã xin đi học bơi để được như thần tượng Ánh Viên.
Năm nay con gái tôi đã lớn hơn 2 tuổi. Thật tình cờ hôm qua tôi nghe cháu giải thích cho đứa em nhỏ: “SEA Games là lúc mà mọi người đều khóc khi nghe quốc ca VN vang lên lúc chào cờ trong lễ trao HCV cho chị Ánh Viên đó”. Câu trả lời không thật chính xác và đầy đủ nhưng có thể hiểu được, bởi đó là dấu ấn đậm nét nhất để lại trong tâm trí một đứa bé 6 tuổi về đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần trước.
Còn tôi chỉ muốn nói thêm với các con rằng: SEA Games là nơi lý tưởng để các VĐV cũng như người hâm mộ thể hiện đầy đủ nhất tình yêu và niềm tự hào dân tộc. Hãy nhớ kỹ điều đó con nhé!
Đặng Anh Thư
(Lạc Long Quân, Q.Tây Hồ, Hà Nội)
Lần đầu, lần cuối và những lần sau
Bấy lâu nay, ước mơ của người hâm mộ mãi vẫn là được thấy VN vô địch SEA Games. Họ mòn mỏi đợi chờ, hết lần này đến lần khác. Biết bao lần, những tưởng ước mơ sẽ thành hiện thực, nhưng “ngưỡng cửa thiên đường” vẫn ngoảnh mặt làm ngơ, khán giả nhận lấy sự thất vọng não nề.
Dường như chưa bao giờ niềm tin, sự kỳ vọng lại lên đến đỉnh điểm như SEA Games này. Bởi lẽ tài năng của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đã được khán giả, chuyên gia công nhận. Kinh nghiệm của họ cũng được rèn giũa, trau dồi và trưởng thành rất nhiều sau bao giải đấu. Họ được nhận đủ đầy tình cảm tin yêu của mọi người suốt những năm qua.
Nếu VN vô địch SEA Games lần này, sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ được tận hưởng niềm vui trọn vẹn nhất. Cũng là lần duy nhất, và cuối cùng, những gương mặt tài năng đã 22 tuổi ấy có thể được chạm vào cái cúp mà người hâm mộ đợi mong, nghiễm nhiên trở thành “thế hệ vàng”, tạo dấu ấn bản lề trong sự nghiệp.
Quan trọng hơn, lần đầu lên ngôi này sẽ là bước ngoặt, là đòn bẩy phá đi “cái dớp” đáng buồn: chưa một lần vô địch SEA Games trong 58 năm qua. Cột mốc đáng nhớ này cũng xóa đi cả tâm lý ngại đối thủ này, kỵ rơ đối thủ khác, giúp cho những thế hệ đàn em có thêm tự tin, động lực để chinh phục thêm HCV trong những SEA Games lần sau.
Nguyễn Thanh Phương
(Giáo viên Trường tiểu học Bình Thanh Đông, Bình Sơn, Quảng Ngãi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.