Thủ môn số 1 của U.22 Việt Nam: ‘Sức khỏe tự mình phải lo lấy’

17/08/2017 11:17 GMT+7

Hồi phục thần tốc sau chấn thương cổ tay suýt nữa khiến mình phải vắng mặt trong trận ra quân tại SEA Games 2017, thủ môn Phí Minh Long chia sẻ về tầm quan trọng của việc tự kiểm soát bản thân.

"Dù phải dự bị hay được sắp bắt chính thì tôi cũng không quan tâm nhiều lắm. Ở vị trí nào cũng phải chuẩn bị, khi có cơ hội ra sân phải nỗ lực hết sức mình vì thành tích đội bóng.
Tôi cho rằng bản thân phải tự làm chủ được chính mình. Làm chủ được sức khỏe, tinh thần, ý chí để bước vào trận đấu có trạng thái thoải mái nhất, chơi bóng hiệu quả nhất.
U22 Việt Nam đang có lực lượng tốt nhất trong các kỳ SEA Games gần đây. Các cầu thủ đều chinh chiến năm thứ 2 nên tất cả đều có kinh nghiệm khi tham gia giải đấu này, hy vọng chúng tôi sẽ cùng nhau giành được vị trí cao nhất", Minh Long cho biết.
U.22 Việt Nam đã khởi đầu SEA Games một cách vừa phải. Chúng ta thắng Timor Leste 4-0 nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa hài lòng nhiều điều, từ sự thiếu quyết đoán trong dứt điểm đến những lỗi không đáng có trong phòng ngự.
Hôm nay, ông cho các thành phần đá chính hoặc thi đấu nhiều được thả lỏng và chạy nhẹ. Còn những người kém may mắn hơn được HLV Hữu Thắng nhồi cật lực.
Cái nắng gay gắt khiến các cầu thủ mồ hôi nhễ nhại. Nhưng “chẳng là gì so với những đợt tập huấn”, một cầu thủ chia sẻ đồng thời khẳng định sẽ cố gắng tranh suất đá chính trước Campuchia vào 15 giờ chiều nay, 17.8.
Các cầu thủ đội hình chính tập nhẹ sáng 16.8 Độc Lập
Thủ môn Phí Minh Long cho biết: "Hiện tại, toàn đội đang có sức khỏe và tinh thần tốt để chuẩn bị bước vào trận đấu tiếp theo với U.22 Campuchia.
Trước trận đấu với U.22 Campuchia, chúng tôi sẽ xem băng ghi hình của đối thủ để chuẩn bị phương án tốt nhất.
Ở trận đấu với U.22 Timor Leste, nhìn chung cả đội đã thi đấu rất tốt. Với bản thân tôi ở vị trí thủ môn, tôi rất ít có cơ hội thể hiện mình.
Tôi sẽ cố gắng giữ sự tập trung đến các trận đấu sau để giúp U.22 Việt Nam có thành tích tốt nhất ở SEA Games 2017".
"Tôi rất bất ngờ với kết quả trận đấu giữa U.22 Thái Lan và U.22 Indonesia. Người Thái được đánh giá là đối thủ rất mạnh ở SEA Games 2017 nhưng lại bị U.22 Indonesia cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, U.22 Indonesia thi đấu quyết liệt, quyết tâm cao và giành được kết quả xứng đáng", thủ thành đang khoác áo CLB Hà Nội cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.