U.22 Việt Nam bỏ lỡ chiến thắng: Lỗi do trọng tài?

23/08/2017 08:49 GMT+7

U.22 Việt Nam (VN) đã bỏ lỡ chiến thắng trước Indonesia bởi những điểm yếu của chính mình và cũng do trọng tài chính Al Yaqoubi Omar người Oman.

Trước đối thủ Indonesia chủ trương đá rát từ đầu, U.22 VN đã nhập cuộc tự tin và chơi một trận khá hay với thế trận áp đảo đối thủ. Thông số phạt góc 9-2 nghiêng về VN chỉ trong 45 phút đầu tiên đủ nói lên ưu thế của VN ở trận đấu này. Công Phượng và các đồng đội rất nhiều lần buộc Indonesia phải lùi về phòng ngự với số đông trong suốt thời gian dài của trận đấu. Áp lực liên hồi nhưng bàn thắng không có ở trận này đã khiến không chỉ U.22 VN mà hàng triệu người VN tiếc nuối.
Lượt cuối đá cùng 15 giờ ngày 24.8: Thái Lan - VN, Indonesia - Campuchia
Khả năng lượt cuối: Indonesia chỉ cần thắng 3-0 là chắc chắn vào bán kết, bất kể kết quả trận Thái Lan - VN.
VN có 2 cửa thắng hoặc hòa là vào bán kết, nếu thắng đứng đầu bảng, hòa có thể nhất hoặc nhì bảng
Thái Lan chỉ có 1 cửa duy nhất buộc phải thắng. Khi đó VN bị loại nếu Indonesia thắng Campuchia, VN sẽ vào bán kết nếu Indonesia hòa Campuchia.
T.K
U.22 VN không thắng Indonesia trước hết là do dứt điểm kém. Biết bao nhiêu cú sút tung về phía cầu môn đối phương, nhưng hết tình huống này đến tình huống khác, bóng cứ không chịu chui vào lưới. 2 cơ hội ngon ăn nhất bị bỏ lỡ của U.22 VN chính là pha dàn xếp giữa Hồng Duy và Văn Thanh trong hiệp 1 nhưng pha kết thúc bằng đầu gọn gàng của hậu vệ VN không thắng được thủ môn Indonesia và tiếc nhất là Tuấn Tài khi đối mặt thủ môn vào thay người Kurniawan ở phút 90 nhưng lại sút trúng người thủ môn rồi bật lên xà ngang ra ngoài.
Ngoài những cơ hội bỏ lỡ, U.22 VN còn không gặp may do trọng tài người Oman cắt còi khó hiểu. Phút 83, Công Phượng dốc bóng phản công nhanh rất thoáng có thể dẫn đến bàn thắng, bất ngờ Febri (cầu thủ đang ở ngoài sân) tự ý đi vào sân và trọng tài đã cắt còi chỉ để phạt thẻ vàng Febri khiến VN bỏ lỡ cơ hội.
Chính HLV Hữu Thắng lắc đầu trong cuộc họp báo: “Tôi thật sự không hiểu vì sao trọng tài lại hành xử như vậy. Đây là một pha bóng rất tốt mà U.22 VN có thể ghi bàn”. HLV Hữu Thắng cũng cho biết trọng tài đã bỏ lỡ 2 quả phạt 11 m cho VN, trong đó có 1 quả bóng chạm tay trong vòng cấm và 1 quả cầu thủ Indonesia phạm lỗi với Quang Hải.
Nói về việc tin dùng Tuấn Tài khi chân sút này tỏ ra kém duyên, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi không thay Tuấn Tài khi chúng ta hơn người nếu thay người thì phí thời gian. Tôi đánh giá Tuấn Tài phối hợp tốt với đồng đội. Nếu Tuấn Tài ghi bàn thì quyết định tin tưởng Tuấn Tài của tôi là chính xác. Tiếc là cậu ấy bỏ lỡ”.
Trong khi đó, HLV Indonesia Luis Milla Aspas thừa nhận Indonesia chủ trương đá rát vì “U.22 VN là đội bóng mạnh vì thế chúng tôi phải đá áp sát, đá mạnh mẽ, quyết liệt để hạn chế quyền kiểm soát bóng của VN. Dù bị 1 thẻ đỏ khiến gần 30 phút còn lại của trận đấu, chúng tôi sống trong hồi hộp trước sức công phá cuồn cuộn của U.22 VN, nhưng chúng tôi đã thành công và hạnh phúc với trận hòa này”.
Món ngon đã dâng tận miệng mà còn hất đi !
Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã băn khoăn đặt câu hỏi, liệu HLV Hữu Thắng có tung Đức Chinh ra sân không và nếu Tuấn Tài đá ngay từ đầu thì chuyện gì xảy ra? Và câu trả lời đã có ngay ở hiệp 1. Về lối đá, Tuấn Tài có nét gì đó giống với Công Phượng nhưng kỹ năng sát thủ của Tuấn Tài không có. Cậu ấy lại còn có tâm lý nóng vội nữa. Khi gặp đúng đối thủ mà cơ hội làm bàn ít đi thì tạo dựng được một tình huống thôi cũng quý hơn vàng. Nhưng có tình huống chúng ta bỏ lỡ đến mức không thể tin nổi. Như kiểu món ăn ngon đã dâng lên tận miệng mà còn hất đi. Quang Hải vào sân quá muộn mà đây là cầu thủ có thể tạo nên tính đột biến.
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn
VN đã chơi thiếu đột biến
Màn tra tấn thể lực được Indonesia áp dụng tương đối thành công, cộng với đó là sự chặt chẽ trong phòng ngự làm cầu thủ U.22 VN không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Công Phượng hơi tham bóng một chút nên bỏ lỡ nhiều tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. VN hơi thiếu đột biến và độ chính xác nên không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Kể cả khi chơi hơn người, VN cũng không thể tận dụng được lợi thế ấy.
Tiền vệ Võ Huy Toàn 
Nhật Duy (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.