U.22 Việt Nam chưa hoàn hảo cho mục tiêu vàng SEA Games

15/08/2017 20:00 GMT+7

Dù thắng dễ Đông Timor, nhưng qua đó U.22 Việt Nam cũng đã để lộ những điểm yếu cần khắc phục cho những trận tiếp theo tại SEA Games 2017.

[VIDEO]: U.22 VIỆT NAM - U.22 ĐÔNG TIMOR

Với sự chuẩn bị trong thời gian dài, những tưởng U.22 Việt Nam đã có lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn để chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.

Thế nhưng, trận thắng Đông Timor 4-0 vẫn cho thấy đội quân của HLV Hữu Thắng còn quá nhiều yếu điểm. Trước mắt, đó là khả năng dứt điểm. Nếu Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và nhiều cầu thủ khác, tận dụng cơ hội tốt hơn thì chúng ta đã có chiến thắng đậm hơn 4 bàn. Không thể nói U.22 Việt Nam lơi chân ở trận này khi đối thủ yếu, bởi họ đều biết ở SEA Games khi các đội bằng điềm sẽ tính hiệu số trước vì thế cần phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Văn Toàn và các đồng đội cần tận dụng tốt cơ hội có được Độc Lập

HLV Hữu Thắng lý giải rằng quân của ông bỏ lỡ cơ hội do mặt sân xấu, nhưng đó chưa hẳn là lý do chính đáng mà cần nhìn nhận rằng, khả năng dứt điểm vẫn là vấn đế lớn mà U.22 Việt Nam cần cải thiện ở các trận tiếp theo.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam cũng lộ nhiều sơ hở trước một Đông Timor không mạnh. Có đến 2 lần chân sút Henrique của Đông Timor đối mặt với thủ môn Phí Minh Long, thật sự là điều đáng ngại. Khi đối mặt với các đối thủ mạnh như Thái Lan - Indonesia nếu chúng ta vẫn chơi như thế này thì rất khó giữ được mành lưới. Rõ ràng HLV Hữu Thắng phải tính lại với cặp trung vệ Tiến Dụng - Duy Mạnh. Có lẽ để Văn Khánh đá cặp cùng Tiến Dũng sẽ hợp hơn là Duy Mạnh.

Chuyện khá quan trọng nữa là U.22 Việt Nam đã phí phạm thẻ với 2 thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu. Nếu như không cẩn trọng hơn, chúng ta sẽ mất người ở những trận quan trọng và phải trả giá đắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.