U.22 Việt Nam: Học trò ghi bàn nhiều, HLV Hữu Thắng vẫn trăn trở về hàng công

10/08/2017 13:52 GMT+7

Ghi 10 bàn thắng sau 2 trận đấu tại Hàn Quốc, những tưởng HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể an tâm khi các vị trí trên hàng công U.22 Việt Nam đồng loạt 'nổ súng'.

Trong 2 trận đấu tại Hàn Quốc, U.22 Việt Nam lần lượt có các chiến thắng 4-1 trước Mokpo FC (5.8) và mới nhất là trận thắng Busan FC với tỷ số của một ván tennis (6-1).
Hầu hết các cầu thủ trên hàng công đều đã nổ súng. Nổi bật nhất là Công Phượng (2 bàn), kế là Hà Đức Chinh (3 bàn), Hồng Duy (2 bàn), Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Thanh.
Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn có chút sầu lo. Nếu Hà Đức Chinh đang có phong độ bùng nổ với 3 bàn sau 2 trận và tham gia tốt vào lối chơi chung thì 2 chân sút còn lại đều vẫn chưa lên tiếng.
Như trong trận gặp Mokpo City, Hồ Tuấn Tài đá chính trong hiệp 1 đã có không ít cơ hội nhưng vẫn chưa thể chuyển hóa thành công. Xét ra, Tuấn Tài vẫn có chút hơi hấp tấp ở tình huống quyết định.
Chàng trai đang chơi bóng cho SLNA vừa trở lại sau chấn thương và vẫn đang cần một cú hích về tâm lý cũng như thể lực thi đấu. Dù vậy, anh đang rất cố gắng mỗi ngày để sớm đạt phong độ cao nhất.
Ngược lại, trường hợp của chân sút Lê Thanh Bình khiến hLV Hữu Thắng càng phải lo nghĩ. Trong các trận đấu tập nội bộ, tiền đạo đang khoác áo FLC Thanh Hóa vẫn ghi bàn. Nhưng giống Tuấn Tài, anh vẫn chưa thể ghi bàn ở các trận giao hữu.
Thanh Bình (14) có một chút vấn đề về sức khỏe Minh Tú
Đáng quan tâm hơn, Thanh Bình dường như đang không ở thể trạng tốt nhất. Theo lời kể của các đồng đội, anh đang bị hành hạ bởi căn bệnh đau dạ dày. Đây là căn bệnh rất khó chịu, đặc biệt với những người chơi thể thao đỉnh cao.
Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tập luyện cũng như thi đấu của chàng trai sắp lên làm cha. Ở giai đoạn nước rút như hiện tại, rất có thể nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội dự SEA Games trong cuộc cạnh tranh với 2 chân sút còn lại.
Vào lúc 15 giờ 30 chiều nay (giờ Việt Nam), đội U.22 Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Đội sẽ di chuyển về khách sạn Berjaya Times Square tại trung tâm Kuala Lumpur. 
HLV Hữu Thắng sẽ cùng 24 cầu thủ tập luyện tại đây chuẩn bị cho trận ra quân gặp Đông Timor ngày 15.8. Dự kiến ông sẽ chỉ gút danh sách xuống còn 20 cái tên, nói lời chia tay với 4 người, vào sát ngày thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.