U.22 Việt Nam muốn đứng trên bục cao nhất tại SEA Games

Chốt danh sách 20 thành viên U.22 Việt Nam (VN) dự SEA Games, HLV Hữu Thắng chỉ giữ lại thủ môn Sỹ Huy làm thành viên dự phòng, và nói lời chia tay 3 cầu thủ đều là tuyển thủ U.20: Tấn Tài, Tấn Sinh và Thanh Thịnh.

Đã không có bất ngờ xảy ra trong danh sách 20 thành viên chính thức cuối cùng của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thủ môn Phí Minh Long dù bị chấn thương cổ tay vẫn có tên. Anh tạm thời dự bị cho Bùi Tiến Dũng ở 2 trận đầu tiên, đồng nghĩa Sỹ Huy phải tạm hài lòng với vai trò “sơ cua”. Dù sao Sỹ Huy vẫn được ở lại Kuala Lumpur vì quy định của SEA Games cho phép thay thủ môn giữa giải một khi xuất hiện chấn thương. Ba cái tên còn lại gồm các hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài và Huỳnh Tấn Sinh sẽ phải về VN.
“Toàn đội đều cảm thấy tiếc cho 4 thành viên không thể tham dự SEA Games. Tôi cũng thấy buồn cho các bạn vì đây là lần đầu tiên dự SEA Games. Nhưng các cậu ấy còn trẻ, vẫn còn cơ hội tham dự sắp tới. Tôi thực lòng mong các tuyển thủ U.20 này sẽ được dự SEA Games sau”, tiền vệ Văn Toàn chia sẻ.
Thận trọng với Đông Timor
“VN đã từng gặp Đông Timor ở TP.HCM tại vòng loại U.23 châu Á 2018. Nhưng kết quả khi đó không nói lên điều gì vì điều kiện thời tiết và sân ngập nước. Sau đó, Đông Timor đã cầm hòa Hàn Quốc nên U.22 VN không thể chủ quan. Chúng tôi phải quyết tâm 100% để hướng tới chiến thắng”, Văn Toàn cho biết.
Hôm qua, U.22 VN cũng đã chính thức bước vào SEA Games 2017 và hưởng chế độ đãi ngộ chính quy của ban tổ chức từ ăn ở, di chuyển, sân tập đến thi đấu. Có lẽ vì vậy xe chở đội lập tức đến đúng giờ, điều kiện tập đàng hoàng hơn hẳn. Cũng hôm qua, trước đông đảo báo giới khu vực, HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin khẳng định U.22 VN nhắm đến cái đích cao nhất tại SEA Games 2017: “U.22 VN đến Kuala Lumpur sau 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc. Tôi có niềm tin và hy vọng về đội bóng. Chúng tôi muốn đứng trên đỉnh cao nhất và sẽ nỗ lực cống hiến những trận đấu hay nhất ở SEA Games này”.
Phát biểu mạnh mẽ của HLV Hữu Thắng phần nào đã nói thay cho khát vọng của các học trò, bởi đây sẽ là cơ hội cuối cùng của một thế hệ cầu thủ đã rất được yêu mến suốt 4 năm qua. Tiền vệ Văn Toàn cho biết: “Đây là cơ hội cuối cùng của lứa chúng tôi. Đặt áp lực quá cũng không tốt. Tôi nghĩ cứ thoải mái vào sân thi đấu để đạt kết quả tốt hơn. Mục tiêu của tôi là cố gắng ghi bàn từng trận tại SEA Games 2017 này. 4 năm trước chúng tôi đạt được một chút thành tích tại vòng loại giải U.19 châu Á ở Malaysia. Tôi hy vọng sự may mắn đó sẽ tiếp tục gắn bó để U.22 VN đoạt được HCV SEA Games 2017 này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.