Việt Nam sẽ không để Singapore qua mặt trên bảng tổng sắp huy chương

29/08/2017 09:36 GMT+7

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết như vậy khi đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn 2 ngày thi đấu cuối ở SEA Games 29.

Ông Phấn đánh giá: “Đến giờ này chúng ta đã thi đấu gần hoàn tất các nội dung và đã đảm bảo chỉ tiêu đề ra là từ 49 đến 59 HCV. Điều này cho thấy thể thao VN đang có những bước đi ổn định, nhất là các môn nằm trong hệ thống thi đấu Olympic càng thi đấu càng có nhiều thu hoạch đáng kể. Điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, karatedo, xe đạp, cử tạ, taekwondo… đã mang lại nhiều tín hiệu đáng mừng. Bên cạnh đó cũng phải kể đến nỗ lực của các VĐV khác dù chỉ giành HCB và HCĐ nhưng đã thi đấu rất nỗ lực. Những thành tích chưa tốt của chúng ta cũng còn phụ thuộc vào một số điều kiện khác như môi trường thi đấu, sự chuẩn bị về thể lực và tâm lý, sự đánh giá về đối thủ hay sai sót về công tác trọng tài”.

Ông Phấn cũng tiếc nuối về thất bại của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung mà anh từng là á quân thế giới hay kình ngư Ánh Viên để thua ở 50 m cuối nội dung 200 m bướm. Riêng đánh giá về thất bại của đội U.22 VN, ông Phấn nhấn mạnh: “Chúng tôi rất buồn vì thành tích của U.22 VN không tốt. Đây là tập thể có sự chuẩn bị dài hơi và có nhiều sức mạnh đáng để kỳ vọng. Nhưng các em đã không thể giữ được trạng thái thi đấu tốt vì mật độ thi đấu dày và cũng có vấn đề tâm lý. Tổng cục TDTT sẽ làm việc với LĐBĐ VN, tổng kết những gì đã diễn ra tại SEA Games để có bài học kinh nghiệm tốt hơn cho tương lai. Quan trọng là phải giúp các em hun đúc niềm tin, tiếp tục có đóng góp tốt cho bóng đá nước nhà”.
Ông Phấn cũng dự báo trong 2 ngày còn lại của SEA Games (kết thúc vào ngày 30.8), đoàn VN sẽ có thêm 5 - 6 HCV, chủ yếu là ở môn silat và nếu may mắn có thể sẽ vượt qua con số 60 HCV. “Hiện Thái Lan đã vượt lên giành ngôi nhì toàn đoàn, họ đã bứt tốc mạnh mẽ, đó là điều chúng ta phải chấp nhận. Nhưng đoàn VN sẽ cố gắng giữ vững vị trí thứ 3 trước sự đe dọa của Singapore và quyết không để bị qua mặt”, trưởng đoàn thể thao VN quyết tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.