Arnis: Màn lật đổ không tưởng của Việt Nam ở SEA Games 2019

10/12/2019 08:00 GMT+7

Arnis là võ gậy truyền thống của Philippines. Bản thân chủ nhà của SEA Games 2019 cũng đưa nhiều nội dung của Arnis vào thi đấu với hy vọng giành nhiều huy chương vàng.

Nhưng sau cùng, họ phá sản tham vọng ấy trước màn trình diễn quá ấn tượng từ 3 võ sĩ của Việt Nam.

Chủ nhà chơi khó

Thực tế, không ai dám tin rằng Arnis Việt Nam có thể cạnh tranh huy chương vàng, nhất là khi đông đảo các võ sĩ của Philippines tham dự bộ môn này với mục đích có thật nhiều huy chương vàng cho chủ nhà SEA Games. Đây vốn dĩ là một môn thể thao truyền thống và thế mạnh của Philippines.
Bản thân các vận động viên (VĐV) chủ nhà cũng nhận được sự ưu ái hơn ở bộ môn thi đấu đối kháng trực diện nhưng vẫn nghiêng nhiều về cảm tính từ phía các trọng tài. Điều đó càng được thể hiện một cách rất rõ nét ngay trong nửa ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 2019. Philippines có 5 huy chương vàng, trước sự ức chế từ phía một số VĐV Việt Nam, Myanmar và Campuchia - 3 quốc gia còn lại cùng tranh với Philippines ở bộ môn này. Nhiều VĐV bức xúc khi ngay cả khi chủ nhà Philippines bị thất thế, họ vẫn được trọng tài đánh giá điểm cao hơn.
Áp lực lại chồng chất thêm khó khăn. Arnis vốn phải thi đấu xuyên ngày nhưng nhiều VĐV lại không được phục vụ ăn tối một cách đầy đủ. Thậm chí với riêng Việt Nam, ngay trước thời điểm thi đấu, BTC bất ngờ thông báo rằng các VĐV tham dự phải đi giày. Trong khi trước đó, Việt Nam khi tập luyện đều đi chân trần trên sàn đấu.

Màn lật đổ khiến Philippines choáng váng

Khó khăn liên tục từ nhiều yếu tố mà chủ nhà Philippines tạo ra khiến không nhiều người dám tin các võ sĩ Arnis của Việt Nam có thể giành được dù chỉ là 1 huy chương vàng. Nhưng bất ngờ đã xảy ra. Không chỉ một lần “nổ” vàng, Arnis Việt Nam còn 3 lần đứng lên bục cao nhất khi nhận huy chương ở SEA Games cho Arnis Việt Nam.
Ở trận chung kết đầu tiên hạng 50-55 kg, Vũ Thị Thanh Bình đối đầu với VĐV chủ nhà. Vào cuối ván ba, Thanh Bình bị rơi gậy và tưởng chừng đã thua. Nhưng sau đó, trọng tài quyết định cho hai VĐV vào đấu hiệp phụ. Sau một phút, Thanh Bình thắng VĐV Philippines, qua đó mang về huy chương vàng đầu tiên cho đội. “Tôi hơi lo lắng sau khi làm rơi gậy. Khi trọng tài cho thi đấu hiệp phụ, tôi cố gắng tấn công để giành lại số điểm bằng điểm rơi gậy và dần dần sau đó tôi đã có được chiến thắng”, Thanh Bình cởi mở.
Khai thông bế tắc, Arnis Việt Nam như thừa thắng xông lên. Ở trận chung kết thứ hai nội dung hạng 55-60 kg, Đào Thị Hồng Nhung với lợi thế chiều cao trội hơn đối thủ đã tấn công liên tiếp vào khu vực đầu và đánh bại được đối thủ đến từ Campuchia. Ngay sau khi có được huy chương vàng, Hồng Nhung hạnh phúc đến không thể thốt lên thành lời. “Tôi thậm chí không nghĩ mình có thể vào đến chung kết chứ đừng nói là có được huy chương vàng”, Hồng Nhung ngạc nhiên với chính bản thân mình như thế.
Arnis Việt Nam khép lại ngày thi đấu làm choáng váng chủ nhà Philippines với tấm huy chương vàng của võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhi ở hạng trên 60 kg. Trước đối thủ người Myanmar, Cẩm Nhi - người từng giành huy chương bạc ASIAD môn Pencat Silat đã thắng áp đảo đối thủ của mình.
Ông Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam đã có mặt tại SEA Games 30 để kịp trao phần thưởng nóng cho các cô gái vàng trong làng Arnis Việt Nam (từ trên xuống: Đào Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Vũ Thị Thanh Bình)

Ông Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam đã có mặt tại SEA Games 30 để kịp trao phần thưởng nóng cho các cô gái vàng trong làng Arnis Việt Nam (từ trên xuống: Đào Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Vũ Thị Thanh Bình)

Hat-trick vàng ở nội dung gậy cứng được 3 cô gái Cẩm Nhi, Thanh Bình và Hồng Nhung thực sự là một thành công rất lớn của Võ gậy Việt Nam tại SEA Games. Cũng nhờ vậy mà 3 VĐV đã được Herbalife thưởng nóng với tổng số tiền là 60 triệu đồng, sau những nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để mang về vinh quang cho thể thao nước nhà.
Là nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam trong 7 năm qua, Herbalife đã đóng góp thiết thực cho những kết quả đáng khích lệ chung của Đoàn thể thao Việt Nam trong các sự kiện thể thao khu vực và quốc tế. Tại sự kiện SEA Games 2019, đại diện của Herbalife Việt Nam sẽ có mặt tại Philippines để hỗ trợ dinh dưỡng cho các vận động viên Việt Nam tiêu biểu trong suốt sự kiện này. Ngoài ra, Herbalife Việt Nam cũng sẽ trao thưởng nóng cho 10 vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng tại sự kiện thể thao này với mỗi phần quà trị giá 20 triệu đồng, góp phần khích lệ các vận động viên thi đấu hết sức và giành được thành tích cao cho thể thao nước nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.