Báo chí châu Á: 'Một chiến thắng hoàn hảo của thầy trò HLV Park Hang-seo'

10/12/2019 22:48 GMT+7

Báo chí châu Á đã dành những lời ca tụng “lên mây” cho màn trình diễn tuyệt vời để kết thúc 60 năm chờ đợi chức vô địch bóng đá nam SEA Games của U.22 Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo nhấn chìm U.22 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết diễn ra tối 10.12.

Tuyệt vời! U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30

Trên trang web của mình, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã giật dòng tít “Việt Nam đã chấm dứt 60 năm chờ đợi cho tấm huy chương vàng bóng đá nam”. “Trận chung kết là sự lặp lại chiến thắng của U.22 Việt Nam trước U.22 Indonesia ở vòng bảng. U.22 Việt Nam đã khởi đầu đầy mạnh mẽ và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sự thống trị của họ đã được chuyển hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 40 của Văn Hậu. U.22 Indonesia đã chiến đấu để tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ liên tiếp bị giáng những đòn mạnh vào những nỗ lực của mình”, trang AFC viết.

Báo giới Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo

CHỤP MÀN HÌNH

Trên tờ Fox Sport Asia - kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á, và nhiều tờ báo khu vực cũng cho rằng U.22 Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục và khẳng định vị thế số 1 của mình ở bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch SEA Games 30 của U.22 Việt Nam

Trong khi đó, báo giới Hàn Quốc cũng dành những lời thán phục về đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV đồng hương Park Hang-seo khi đưa bóng đá Việt Nam đi từ thành công này đến thành công lịch sử khác. Tờ Seoul Sports cho rằng HLV Park Hang-seo đã có một chiến thắng quá hoàn hảo khi U.22 Việt Nam thể hiện sự vượt trội về đấu pháp lẫn con người để đè bẹp U.22 Indonesia với tỷ số 3-0 ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.
“Việt Nam đã nâng cao chức vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi dưới tài dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang-seo. Ông Park đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của bóng đá Việt Nam khi lật đổ sự thống trị của Thái Lan ở đấu trường SEA Games. Bóng đá Việt Nam đã trải qua 4 trận chung kết SEA Games thất vọng thua Thái Lan (năm 1995, 1999, 2003 và 2005). Những trận thua ấy bắt nguồn từ việc Việt Nam không có đủ sự tự tin mỗi lần đối đầu với Thái Lan. Nhưng họ đã lấy lại sự tự tin dưới sự dẫn dắt của Park. Điều đó đã được thể hiện ở giải đấu này”, tờ Seoul Sports viết.

Văn Hậu được ví như người hùng của trận chung kết với cú đúp vào lưới U.22 Indonesia

ĐỘC LẬP

Nhiều chuyên gia bóng đá châu Á cũng nhận định rằng U.22 Việt Nam đã bất bại trong 7 trận ở giải (6 trận thắng và 1 hòa), gồm một trận chung kết quá xuất sắc. Chính cách tổ chức và chiến thuật của ông Park đã thay đổi bóng đá Việt Nam vốn trước đây luôn thiếu sự gắn kết và một tập thể mạnh.
Tờ Seoul Sports phân tích: “Nhờ thành công của Park trong hai năm qua, kể từ năm 2017, các cầu thủ Việt Nam đã danh cho ông ấy một niềm tin vô hạn. Chiến thuật của Park là 3-5-2 hoặc 3-4-3, trong đó phòng thủ là ưu tiên hàng đầu. Dù đôi khi vẫn những lời phàn nàn của các phương tiện truyền thông Việt Nam, nhưng không thể lay chuyển Park. Cuối cùng, “ma thuật” của Park vẫn hoạt động một cách hoàn hảo.

Bóng đá Việt Nam liên tiếp được hưởng niềm hạnh phúc trong hơn 2 năm qua

ĐỘC LẬP

Trong trận chung kết, ông Park đã chỉ đạo học trò không để U.22 Indonesia có một khoảng trống nào phát huy sức mạnh. Với một dàn cầu thủ chất lượng và giữ cự ly đội hình quá tốt, tuyển Việt Nam khó để bất kỳ đối thủ nào xuyên thủng hàng thủ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.