Báo chí Indonesia: 'Đội chúng ta đã đụng phải hòn đá tảng U.22 Việt Nam'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/12/2019 21:38 GMT+7

Báo chí Indonesia đã thực sự cay đắng khi chứng kiến tuyển U.22 nước nhà đã bế tắc “toàn tập” và phải chịu thất bại trước U.22 Việt Nam với tỷ số đậm 0-3 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tối nay (10.12).

Tuyệt vời! U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30

Trong bài tường thuật của mình, các tờ báo thể thao hàng đầu của Indonesia đã phải thừa nhận đoàn quân của HLV Sjafri chỉ thực sự khởi sắc ở vài phút đầu trận, trước khi bế tắc trong phần còn lại của trận chung kết.
“Cú đánh đầu của Văn Hậu giúp U.22 Việt Nam dẫn trước đã thể hiện sự vượt trội của họ. U.22 Indonesia đã lúng túng để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng đã đụng phải hàng phòng ngự quá mạnh và quá chặt chẽ không thể đánh bật của U.22 Việt Nam”, tờ Bola Sport viết.

Hùng Dũng nhấn chìm U.22 Indonesia với bàn nâng tỷ số 2-0

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, tờ Indosport nhận định rằng hàng tiền vệ của U.22 Indonesia gần như không còn tồn tại sau khi Evan Dimas phải rời sân vì chấn thương.
“U.22 Việt Nam đã làm chủ tuyến giữa và họ dễ dàng kiểm soát mọi thứ sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Và ngay khi không có HLV, U.22 Việt Nam vẫn duy trì sự xuất sắc cho đến khi trọng tài thổi những tiếng còi dài kết thúc trận đấu. U.22 Việt Nam xứng đáng giành được vàng sau khi nhấn chìm U.22 Indonesia với tỷ số 3-0”, tờ Indosport thất vọng viết trong bài phân tích.

Chiếc HC vàng lịch sử của bóng đá Việt Nam

KHẢ HÒA

Hầu hết các tờ báo khác của U.22 Indonesia cũng có những dòng tít và những phân tích về việc đội bóng của họ phải chấp nhận thua U.22 Việt Nam một cách tâm phục khẩu phục trước đối thủ mạnh về mọi mặt. Một số ý kiến khác đã an ủi cho thất bại của U.22 Indonesia khi tập trung vào tổn thất quá lớn khi không còn nhạc trưởng Evan Dimas trên sân.

Bóng đá Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á

ĐỘC LẬP

Đây chắc chắn là một kết quả cay đắng cho CĐV và báo giới Indonesia khi họ đã bày tỏ sự tự tin quá lớn về một cuộc “báo thù” thành công cho thất bại 1-2 ở vòng bảng được cho rằng U.22 Việt Nam có phần may mắn với bàn thắng cuối trận.
Thậm chí, trước trận chung kết, tờ Indosport còn đăng tải cả việc HLV Park Hang-seo có thể phải từ chức nếu thua U.22 Indonesia tương tự như HLV Alfred Riedl và Hữu Thắng ở SEA Games năm 2007 và 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.