Báo chí Indonesia tiếp tục 'miệt thị' Văn Hậu sau pha phạm lỗi với Evan Dimas

13/12/2019 19:03 GMT+7

Báo chí Indonesia vẫn tiếp tục chỉ trích hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau pha phạm lỗi với tiền vệ Evan Dimas trong trận U.22 Indonesia thua đậm U.22 Việt Nam (VN) với tỷ số 0-3 ở chung kết bóng đá nam SEA Games 30 .

Mặc dù trận chung kết bóng đá nam SEA Games trôi qua 3 ngày, nhưng đến hôm nay (13.12), các kênh truyền thông thể thao hàng đầu của Indonesia vẫn tràn ngập những chỉ trích, thậm chí chế giễu Văn Hậu.
Những bài viết xung quanh pha phạm lỗi của hậu vệ người Thái Bình khiến tiền vệ Evan Dimas của U.22 Indonesia phải rời sân ở đầu hiệp 1 trận chung kết hôm 10.12 vẫn tràn ngập trên các tờ Indosport, Bolasport, Kompas…

Văn Hậu chủ động đến xin lỗi Evan Dimas sau trận chung kết

THỊNH TRƯƠNG

Hầu hết các kênh truyền thông Indonesia vẫn một mực đưa ra “kịch bản” về việc U.22 Indonesia thất bại trước U.22 VN phần lớn bắt nguồn từ pha phạm lỗi của Văn Hậu khiến Dimas rời sân. Nhiều bài phân tích cho rằng sự thiếu vắng nhạc trưởng Dimas đã khiến U.22 Indonesia suy giảm sức mạnh đáng kể nên đã để thua thầy trò HLV Park Hang-seo.

Người hâm mộ không ngớt lời khen 'người hùng SEA Games' Đoàn Văn Hậu

Điều lạ là mặc dù bản thân Văn Hậu đã trực tiếp đến xin lỗi Dimas sau trận chung kết và bản thân tiền vệ của U.22 Indonesia cũng lên tiếng cảm thông và bỏ qua cho hậu vệ tuyển U.22 VN nhưng điều đó dường như không làm hài lòng truyền thông ở đất nước vạn đảo. Thậm chí, trong ngày 12 và 13.12, báo chí Indonesia còn gọi Văn Hậu là “máy nghiền chân” hay ví hậu vệ đang khoác áo CLB SC Heerenveen như trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid (Tây Ban Nha).

Pha đánh đầu mở tỷ số của Văn Hậu trong trận chung kết

ĐỘC LẬP

Tờ Indosport trong một bài viết đã tỏ ra hậm hực cho rằng dù “phá hủy” chân của Dimas nhưng Văn Hậu vẫn nhận được lời khen từ CLB SC Heerenveen và một số kênh truyền thông của Hà Lan. “Hậu vệ U.22 VN Đoàn Văn Hậu trở nên rất nổi tiếng ở Hà Lan sau khi gây chấn thương cho tiền vệ U.22 Indonesia Evan Dimas tại SEA Games 2019. Sau khi làm Evan Dimas bị chấn thương, Văn Hậu đã ghi hai bàn thắng và giúp U.22 VN giành chiến thắng 3-0 trong trận chung kết SEA Games 2019. Với điều đó, một số kênh truyền thông Hà Lan đã ca ngợi Văn Hậu”, tờ Indosport mỉa mai.

Clip độc: Sân nhà SC Heerenveen rộn ràng ngày vinh danh Văn Hậu

Tờ báo này còn dẫn một bài viết trên truyền thông Việt Nam để ví Văn Hậu như Sergio Ramos, người từng bị chỉ trích kịch liệt về tình huống phạm lỗi kín và ác ý với Mohamed Salas khiến tiền đạo của CLB Liverpool (Anh) rời sân trong trận chung kết Champions League năm 2018. Ở trận này, Real Madrid đã đánh bại đại diện của Ngoại hạng Anh với tỷ số 3-1 để đăng quang.

VN đã có một chiến thắng được dư luận đánh giá là xứng đáng với sự vượt trội

ĐỘC LẬP

Báo giới Indonesia dường như vẫn chưa thôi đưa ra những nhận định nhắm đến chỉ trích U.22 VN đã sử dụng lối chơi “thô bạo” để hạn chế sức mạnh của đoàn quân HLV Sjafri. Theo tờ Indosport, ngoài Dimas, tuyển thủ Firza Andika của U.22 Indonesia cũng bị rạn xương bàn chân phải sau một pha phạm lỗi của cầu thủ U.22 VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.