Báo chí Thái Lan 'khóc' cho U.22 bị loại khỏi SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/12/2019 19:21 GMT+7

Báo chí Thái Lan một lần nữa không có được niềm hân hoan khi tuyển U.22 nước nhà bị loại khỏi vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30 sau khi hòa 2-2 trước U.22 Việt Nam (VN) ở lượt trận cuối bảng B diễn ra chiều nay (5.12).

Tiến Linh lập cú đúp giúp U.22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30

Bước vào cuộc đấu với U.22 VN, U.22 Thái Lan cần một chiến thắng với cách biệt 2 bàn để đoạt vé vào bán kết. Người hâm mộ và báo giới Thái Lan đã thực sự hả hê khi tuyển U.22 bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ sau 12 phút thi đấu từ những sai lầm sơ đẳng ở hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, ở phần thời gian sau đó, họ trở lại tâm trạng lo lắng như từng đối đầu với bóng đá VN gần đây.

Báo giới Thái Lan một lần nữa thất vọng khi bóng đá nước nhà không thể "báo thù" Việt Nam

CHỤP MÀN HÌNH

Với một thế trận chủ động và bản lĩnh thi đấu đã được HLV Park Hang-seo nhào nặn, U.22 VN đã làm một cuộc ngược dòng khiến U.22 Thái Lan không còn cách nào khác là phải chịu trận. Sự lấn lướt của các học trò HLV Park Hang-seo được cụ thể hóa bằng cú đúp của tiền đạo Tiến Linh ở phút 15 và 72 đem về trận hòa 2-2 đủ để U.22 VN đoạt vé đi tiếp, còn U.22 Thái Lan phải ngậm ngùi rời giải sau vòng bảng.
Sau khi tiếng còi kết thúc vang lên cũng là lúc trên các mặt báo Thái Lan đăng tải những dòng tít đầy thất vọng. “Nước mắt người Thái lại rơi!”, tờ Siam Sport phải thốt lên trong nỗi thất vọng khi chứng kiến các học trò của HLV Akira Nishino dù không thua kình địch nhưng phải sớm rời giải trong tâm thế của nhà đương kim vô địch.

U.22 Việt Nam (áo đỏ) đã thể hiện bản lĩnh trong cuộc đấu với U.22 Thái Lan

ĐỘC LẬP

“Tuyển U.22 Thái Lan đã bị hạ gục ở môn bóng đá nam SEA Games sau khi bị đối thủ Việt Nam ngược dòng gỡ hòa 2-2. U.22 Việt Nam (13 điểm) đoạt vé với tư cách là đội đầu bảng, trong khi U.22 Indonesia (12 điểm) đánh bại U.22 Lào 4-0 để giành chiếc vé thứ hai khi đứng nhì bảng. U.22 Thái Lan (10 điểm) kết thúc vị trí thứ 3 trong bảng tại SEA Games 2019 nên bị loại”, tờ Siam Sport viết.
Trong khi đó, tờ SMM Sport nhận định rằng U.22 Thái Lan không luyến tiếc trận hòa 2-2 trước U.22 Việt Nam khi đối thủ đã tạo ra thế trận chủ động hơn ở mọi tình huống. “Về nhà đi! U.22 Thái Lan dẫn trước 2-0 trước khi bị U.22 Việt Nam gỡ hòa 2-2 và bị loại”, tờ SMM Sport đăng tải dòng tít cay đắng.
“Sau khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2, U.22 VN đã chú trọng chơi phòng ngự và U.22 Thái Lan bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành. U.22 VN đã làm chủ trận đấu trong hiệp 2 và khiến hàng thủ Thái Lan phải nhiều lần chống đỡ vất vả. Phút 72, CĐV Thái Lan ngồi nín lặng khi chứng kiến Chatchai phạm lỗi trong vòng cấm và Tiến Linh thực hiện thành công quả phạt 11m gỡ hòa 2-2”, tờ SMM Sport nhận định.

HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến người Thái phải đau đầu

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, dù chứng kiến đội nhà bị gỡ hòa dù dẫn trước 2 bàn nhưng báo chí Thái Lan gần như chẳng hối tiếc bởi các học trò của HLV Nishino không thể hiện được những tố chất cần có để vượt qua thời điểm khó khăn nhất. Trên thực tế, ở SEA Games lần này, U.22 Thái Lan đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục khi thua U.22 Indonesia (0-2) và chật vật vượt qua U.22 Lào nhờ 2 bàn thắng trong 4 phút bù giờ trận đấu.
Ở bán kết, U.22 VN sẽ gặp U.22 Campuchia diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7.12, còn U.22 Indonesia sẽ đụng độ U.22 Myanmar trong trận đấu lúc 15 giờ cùng ngày. Hai trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30 đều diễn ra trên sân Rizal Memorial, thủ đô Manila.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.