SEA Games 30: Đoạt tổng cộng 23 HC Vàng, Việt Nam vẫn giữ ngôi nhì bảng

03/12/2019 20:01 GMT+7

Trong ngày thi đấu thứ 3 ở SEA Games 30 , Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 8 HC Vàng, 6 HC Bạc và 9 HC Đồng.

Tường thuật trực tiếp
SG 3rd day

* SEA GAMES 30 TRONG TÂM BÃO

AFP dẫn thông báo của Cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA), cơn bão đã đổ bộ vào khoảng 11 giờ tối (2.12, theo giờ địa phương) trên Sorsogon, tỉnh cực nam của Luzon. Luzon, hòn đảo lớn nhất của đất nước, là nơi sinh sống của khoảng 49 triệu người.
Các cơn bão ập vào sức gió từ 175 km/h và 240 km/h khi đổ bộ vào Philippines. Theo PAGASA, cơn bão (được đặt tên Tisoy khi đổ bộ vào Philippines) được dự báo sẽ đi qua phía nam thủ đô Manila, nơi đang có hàng ngàn VĐV đến để tranh tài tại SEA Games 30.

Người dân Philippines trước đó đã chuẩn bị ứng phó với bão

AFP

Theo AFP, các quan chức tại sân bay của Manila đã kêu gọi đóng cửa khi sức mạnh của cơn bão đang có chiều hướng tăng mạnh. “Dựa trên ước tính của chúng tôi, sân bay sẽ đóng cửa từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối ngày mai, 3.12”, Ed Monreal, tổng giám đốc cơ quan quản lý sân bay của Manila cho biết. Trước đó, gần 70.000 người dân đã được di tản khỏi nhà ở khu vực phía Nam Bicol. “Gió đang gào thét. Mái nhà đang bị xé toạc và tôi thấy một mái nhà đang bay”, một người dân địa phương nói với AFP.
Ngay sau khi nhận thông tin về cơn bão, BTC SEA Games 30 của Philippines đã ban hành thông báo về việc sẵn sàng ứng phó. Trước đó, ít nhất 8 môn thi ngoài trời ở Subic đã được tạm hoãn để phòng tránh bất trắc. Ramon Suzara - giám đốc điều hành của BTC, cho biết các kế hoạch dự phòng đã được thực hiện khi thời tiết xấu, nhưng thời gian của SEA Games 30 sẽ không kéo dài quá ngày 11.12 - ngày bế mạc sự kiện. Quan chức này cũng khẳng định rằng không có kế hoạch để hủy SEA Games 30 khi cơn bão Tisoy sẽ ra khỏi lãnh thổ Philippines vào chiều 5.12.

Những môn thi đấu trong nhà tại SEA Games 30 vẫn diễn ra bình thường

KHẢ HÒA

“Mọi thứ đã được sẵn sàng. Đối với dự phòng, tất cả các địa điểm, tất cả các thành viên phụ trách thi đấu, kỹ thuật đã sẵn sàng”, ông Suzara nói với các phóng viên. Theo quan chức này, một số môn thi đấu nhiều khả năng sẽ phải thi đấu tại địa điểm không có khán giả để không để lịch thi đấu SEA Games 30 kéo dài thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.