Bố Văn Hậu không 'vỡ tim' dù con trai ghi hai bàn ở trận chung kết SEA Games

10/12/2019 22:27 GMT+7

Ông Đoàn Văn Thắng – bố của Văn Hậu, tác giả của cú đúp bàn thắng ở trận chung kết SEA Games 30 chia sẻ: ‘Ồ, tôi không vỡ tim đâu. Vì tôi quen với việc Hậu ghi bàn mà lại càng quen với chiến thắng của đội Việt Nam dưới thời ông Park rồi. Nhưng dĩ nhiên là vui, vui lắm”.

Tuyệt vời! U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30

Ngày tiễn con trai út sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen, ông Thắng cười nói rôm rả trên xe ô tô suốt cả chặng đường đi từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài – Hà Nội. Nhưng khi Hậu làm thủ tục nhập cảnh xong xuôi và bắt đầu khuất bóng, ông Thắng đã rơm rớm nước mắt. Mấy người bạn của Hậu đứng bên cạnh trêu ông, bố Hậu bảo: “Nào tôi có khóc đâu, bụi nó bay vào mắt thôi mà”.
Sau trận thắng của U.22 Việt Nam trước Indonesia – trận đấu mà con trai út của ông mở tỷ số bằng cú đánh đầu tuyệt đẹp và cũng là tác giả của bàn thắng ấn định 3-0, ông Thắng reo ầm lên. Ấy thế mà khi chúng tôi hỏi, ông có bị…“vỡ tim” vì sự xuất sắc của con không, ông Thắng lại bảo: “Ồ, tôi không “vỡ tim” đâu. Vì tôi quen với việc Hậu ghi bàn mà lại càng quen với chiến thắng của đội Việt Nam dưới thời ông Park rồi. Nhưng dĩ nhiên là vui, vui lắm”.

Chàng trai trẻ sẽ sang Hà Lan ngay khi SEA Games kết thúc

Khả Hòa

Rồi ông Thắng kể, giọng hồ hởi: “Hôm nay mọi người ở xã Hồng Minh – Hưng Hà, Thái Binh đến nhà tôi đông lắm. Vỡ cả nhà ra đấy. Vì nhà chật mà. Nhà chật nhưng tấm lòng thì rộng. Lúc xem bóng đá mà đông người thì nhộn nhịp phấn khởi. Không khí náo nhiệt chả khác gì xem ở sân vận động. Lúc Việt Nam bị tấn công, ai lo thì lo chứ tôi thì thấy bình thường. Hàng phòng ngự của mình đã thế, thua thế nào được. Tôi vẫn dặn thằng Hậu là mình chơi hậu vệ thì cố gắng giữ an toàn phần sân nhà. Khi nào có thời cơ thì chớp lấy và ghi bàn. Nó bảo, vâng vâng.
Trận chung kết này tuyệt vời quá. Hay lắm. Ai cũng ghi bàn. Tôi phục ông Park quá. Người đâu mà giỏi. Xin chúc mừng ông và đội U.22 Việt Nam. Tôi vui lắm. Cả nhà tôi sẽ khách khứa bận rộn suốt kể từ hôm nay. Người ở quê mà, ai cũng muốn đến chúc mừng. Ngồi uống chén nước chè, nói về bóng đá Việt Nam”.
Đang nói vui là thế, nhưng ông Thắng chợt bùi ngùi: “Tôi không ra sân bay vào chiều 11.12 được dù đội về nước”. Đoàn Văn Hậu trở lại CLB SC Heerenveen ngay sau SEA Games 30. Thi đấu xong trận chung kết môn bóng đá nam, vào ngày 14.12, HLV Park Hang-seo và đội U.22 Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho giải U.23 châu Á 2020. Chỉ Văn Hậu không đi cùng đội. Ngày 11.12, anh sẽ từ Philippines di chuyển sang Đài Loan và bay tiếp đến Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.